<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน 16,000 รายร่วมลงนามเรียกร้องให้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ลาออกจากตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากจุดยืนและแนวปฏิบัติด้านกฎระเบียบ crypto และเพื่อยืนยันการควบคุมอุตสาหกรรม crypto อย่างจริงจัง ได้มีการจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์และไม่สนใจคำตัดสินของ SEC ก่อนหน้านี้

หลังจากข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตและการจัดการตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้มีคำร้องบน Change.org ที่เรียกร้องให้ Gary Gensler ประธานกรรมการ ก.ล.ต. ถูกถอดออกจากตำแหน่งซึ่งได้รับความสนใจเป็นวงกว้างในหมู่นักลงทุน

ในขณะนี้คำร้องที่ว่า “Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม” ได้มีผู้ลงคำร้องแล้วมากกว่า 16,000 ราย

คำร้องไล่ Gary Gensler ประธานกรรมการ ก.ล.ต. ที่มา: Change.org

คำร้องอ้างว่า Gensler ควรยืนหยัดข้างนักลงทุนเพราะเขาล้มเหลวในการปกป้องนักลงทุนทั่วไปจากการฉ้อโกงที่เกิดจากการขายชอร์ตเปล่าและการใช้ Dark Pool ในทางที่ผิดซึ่งกระทำโดย Citadel Securities

“Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมทางอาญาที่กระทำโดย Citadel Securities ในการใช้งาน Dark Pool”

ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมของ Gensler

ประธาน ก.ล.ต. ยังถูกกล่าวหาว่าทำการชอร์ตบริษัทที่เน้น crypto เช่น AMC Theatres (NYSE:AMC) และ GameStop (NYSE:GME) ผ่าน Vanguard Group, Annabel Lee LLC และ Marital Trust ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ทนายความ John E. Deaton เปิดเผยว่าเงินภายใต้ธุรกิจของ Gensler Annabel Lee LLC และ Marital Trust กว่า 90% ได้รับการจัดการโดย Vanguard Group ซึ่งประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ถือครองมูลค่าไว้มากถึง 100 ล้านดอลลาร์

Deaton ยังกล่าวอีกว่า Gensler ตั้งใจที่จะจัดประเภทโทเคน cryptocurrency เป็นหลักทรัพย์ 

นอกจากนี้ Gensler ขอให้กระดานเทรดคริปโตต่าง ๆ เห็นด้วยกับเขาโดยยืนยันว่าเขาจะร่วมมือกับกระดานเทรด crypto เพื่อปกป้องนักลงทุนให้ดีขึ้น ในเวลาเดียวกันประธานได้ปฏิเสธที่จะสื่อสารกับนักลงทุน XRP, รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานด้านการเงินอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้กล่าวไว้ว่า “SEC เชื่อว่าองค์กรในอุตสาหกรรม crypto ส่วนใหญ่ขาดทรัพยากรทางการเงินที่จำเป็นในการยื่นคำคัดค้านทางกฎหมายต่อทางการ” ซึ่งทำให้พวกเขาไม่กล้าที่จะต่อสู้กับทางการอย่างตรงไปตรงมา