<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Mike McGlone กล่าวว่า ‘หนึ่งในตลาดกระทิงที่ใหญ่ที่สุด’ กำลังรอ Bitcoin อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone แห่ง Bloomberg Intelligence กล่าวว่า ในอนาคตการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นั้นอาจจะแข็งแกร่งกว่ากราฟระยะสั้นในตอนนี้มาก

Bitcoin ( BTC ) มีการปรับตัวราคาเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนั้น เป็นการส่งสัญญาณว่าตลาดกระทิงที่ใหญ่ที่สุดกำลังใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากกราฟรายสัปดาห์และรายเดือนใกล้ที่จะสิ้นสุดลง

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และTradingView  แสดงให้เห็นว่า BTC/USD ได้ลบล้างผลกำไรที่ได้รับทั้งหมดตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ โดยลดลงจาก 24,670 ดอลลาร์เป็น 23,555 ดอลลาร์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

สำหรับเทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ยอดนิยมของ Rekt Capital ไม่มีเหตุผลใดที่จะเชื่อได้ว่าการปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่ใกล้จะมาถึงจะยืนยันว่า Bitcoin ได้สร้างเส้นเทรนด์ไลน์ขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นแนวรับ หลังจากสัปดาห์แห่งความล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม เมื่อมองไปข้างหน้า ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อมั่นว่า Bitcoin ในปัจจุบันมีความแข็งแกร่งมากพอให้ไปต่อ

หนึ่งที่หลากหลายในช่วงสุดสัปดาห์คงหนีไม่พ้นโพสต์ความคิดเห็นของนาย Material Scientist ผู้สร้างตัวชี้วัดแบบ on-chain ที่มองว่าอัตราการระดมทุนบนแพลตฟอร์มอนุพันธ์กำลังกลายเป็นบวกมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบ่งชี้ถึงมิติที่แข็งแกร่งเกินไปและมีราคาอาจมีมูลค่าสูงเกินไปอย่างน่าสงสัย

“อัตรา funding rate ที่ติดลบเกือบจะรีเซ็ททุกอย่างสมบูรณ์ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนา เราอาจจะเห็นอัตรา funding rate กลับมาเป็นบวกในไม่ช้า และเขากล่าวด้วยว่า :

“ผมคิดว่า BTC/USD กำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนจากต่ำสุดกลายเป็นขาขึ้น ”

อย่างไรก็ตาม BTC/USD ยังคงเพิ่มขึ้นราว 19% ต่อเดือนในเดือนกรกฎาคม ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเดือนอื่นๆ ของปีนี้

ตามข้อมูลจาก Coinglass ผลตอบแทนในเดือนกรกฎาคมนั้นน่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของ Bitcoin นับตั้งแต่ราคาได้พุ่งจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2021

หนึ่งใน “ตลาดกระทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” กำลังรอ Bitcoin อยู่

Mike McGlone นักวิเคราะห์กลยุทธ์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสที่ Bloomberg Intelligence กำลังจับตาดูการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ได้ทิ้งข้อสงสัยไว้เล็กน้อยว่า Bitcoin จะเป็นไปในทิศทางไหน

คำแนะนำของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการประชุมตามประธานเจอโรมพาวเวลล์ในสัปดาห์นี้ “อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับ Bitcoin เพื่อกลับมามีแนวโน้มที่ดีกว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่” เขากล่าวในโซเชียลมีเดีย

“เดือนกรกฎาคมถือเป็นการปรับลดราคาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 และ 200 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งสิ่งนี้จะมีผลกระทบสำคัญต่อการฟื้นตัวของราคา” เขากล่าวเสริมเกี่ยวกับเส้นแนวโน้ม 200 สัปดาห์ ว่า:

“ผมมองว่าความเสี่ยงและผลตอบแทนมีแนวโน้มที่ดีขึ้นสำหรับตลาดกระทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์”

ที่มา cointelegraph