<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เจ้าพ่อ Binance แย้งพาดข่าวสูญเสียผู้ใช้ไป 90% ว่า “เป็นคำพูดที่ไม่จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้ใช้เงินไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อพยายามที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ CZ ได้โพสต์ใน Twitter โดยกล่าวว่า การให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่อ้างว่า Binance ได้สูญเสียลูกค้าไปกว่า 90% หลังจากเปิดใช้ข้อกำหนด Know-your-Customer (KYC) ไปนั้น เป็นคำพูดที่ไม่ถูกต้อง

“มันเป็นคำพูดที่ผิดพลาดที่เกินไปมาก ดูตัวเลขสิ…แต่ความจริงก็คือ พาดหัวข่าวประเภทนี้เรียกคนให้คลิกได้ … ช่างน่าเศร้า แต่ก็เป็นความจริง” CZ กล่าวโต้แย้ง

ทาง CoinDesk ได้ทำการอัปเดตบทความ เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ไม่ใช่การเพิ่มการตรวจสอบตัวตนของ KYC แต่เป็นมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) รวมถึงมีการลบบัญชีที่ถูกคว่ำบาตรส่วนหนึ่งเนื่องจากไม่ได้ผ่าน KYC 

แม้ว่าเมื่อย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2021 Binance จะปรับลดขีดจำกัดการถอน Bitcoin รายวันจาก 2 BTC เหลือ 0.06 BTC ตามบทความที่ว่าจริง แต่ทว่าสิ่งนี้เป็นการจำกัดเฉพาะผู้ใช้ที่ไม่ได้รับการยืนยันหรือบัญชีที่ไม่ได้ KYC เท่านั้น เนื่องจากเว็บเทรดต้องทำเช่นนี้เพื่อลดจำนวนกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นตามมาในอนาคต