<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นทันทีกว่า 4% หลัง Elon Musk โพสต์ทวีตว่า “รัก Doge” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ ราคาของ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมอันดับต้น ๆ ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง กว่า 4% หลังจากที่ Elon Musk เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า  X “รัก Doges” 

การโพสต์ข้อความทวีตในครั้งนี้ ดูเหมือนจะเป็นการสื่อถึงลูกชายของเขา เนื่องจากในคอมเม้นถัดมา Musk ได้โพสต์คลิปวีดีโอลูกชายของเขาที่กำลังเล่นกับสุนัขชิบะอินุอีกหลายตัว ซึ่งจากสิ่งนี้ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า มันไม่น่าแปลกใจเลยที่เหรียญ meme ของสุนัขทั้งหลาย จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากตัวของ Elon Musk 

อย่างไรก็ดีพอ Elon ได้ทวีตไปแบบนั้น จู่ ๆ ราคาของ Dogecoin ก็ได้พุ่งขึ้นทันทีจนไปอยู่ที่ราคา $0.0711

ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าที่ราคาของเหรียญ​ Doge พุ่งขึ้นไปแบบนั้นจะเป็นแค่เพียง Musk ได้ทำการทวีตคำว่า Doge หรือไม่ โดยราคาปัจจุบันของ Dogecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $0.0665

นอกจากวีดีโอที่เป็นประเด็นล่าสุดแล้ว ก่อนหน้านั้นยังมี รูปถ่ายที่ Elon และ ลูกชายของเขา X ได้ถ่ายรูปด้วย ซึ่งนับว่าเป็นภาพหายากกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Musk ได้สัญญาว่าจะโพสต์รูปถ่ายอีกรูปกับสุนัข Floki Inu ของเขาในวันอังคาร นี้ ซึ่งทำให้ราคาของเหรียญ Shiba Inu ของ Musk มีราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 16% หลังจากทวีต ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน

ที่มา : U.Today