<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Ledger’ กระเป๋า Hardware Wallet ยอดนิยมประกาศรองรับเหรียญในเชน Cardano เพิ่มอีก 100 เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตกระเป๋า Hardware Wallet สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Ledger ได้เพิ่มการรองรับเหรียญบนเครือข่าย Cardano (ADA) อีกจำนวน 100 เหรียญ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อ ส่ง และรับเหรียญเหล่านี้ได้บน Ledger Live แอปพลิเคชันสำหรับจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลบนอุปกรณ์ Ledger

Ledger บริษัท Hardware Wallet ที่มีสำนักงานใหญ่ในปารีส ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย Eric Larchevêque, Nicolas Bacca, Joel Pobeda และ Thomas France ได้ประกาศเป็นครั้งแรกว่า จะหันมาให้การสนับสนุนเครือข่าย ADA ภายในเดือนเมษายนปีนี้

ตามประกาศของ Ledger เหรียญที่รองรับแล้วในขณะนี้ ได้แก่ Aada DAO Token, CLAP, DogeADA, DANA, Cardano Gold, ADAX, MILK, MEOW, MELD และเหรียญดั้งเดิมประจำแพลตฟอร์ม Minswap

ผู้สร้างกระเป๋าเงิน Hardware Wallet ของฝรั่งเศสกล่าวเสริมว่า “มีเหรียญในเครือข่าย Cardano จำนวนอีกมาก” แต่ตอนนี้ได้ตัดสินใจสนับสนุนเพียงเหรียญ 100 อันดับแรกก่อน โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงจำนวนธุรกรรมบล็อคเชนในช่วงเวลาที่กำหนด โดยบริษัทตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกดังกล่าว “ทำขึ้นโดยไม่มีอคติใดๆ อิงจากข้อมูลบนเครือข่าย”

จากประกาศระบุว่า เหรียญดั้งเดิมบนบล็อคเชนของ Cardano “สามารถจัดการได้ในลักษณะเดียวกับเหรียญ ADA ของ Cardano และ มีความเร็ว ความปลอดภัย และต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำจากเครือข่ายด้วย” โดยบริษัทตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นเหรียญเครือข่ายอื่น เครือข่าย Cardano ก็สามารถที่จะลดความซับซ้อนและข้อผิดพลาด รวมถึงลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมได้อีกด้วย

ทั้งนี้ในการจัดการทรัพย์สินดั้งเดิมของ ADA และ Cardano ผ่านอุปกรณ์ของ Ledger ผู้ใช้ต้องสร้างบัญชี ADA แต่ไม่จำเป็นต้องสร้างกระเป๋าเงินเพิ่มเติม พูดง่าย ๆ ก็คือผู้ใช้ยังสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน 

ตามรายงานของ CryptoGlobe ระบุว่า Vasil hard fork ของ Cardano นั้นคาดว่าจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพอย่าง “มหาศาล” ให้กับเครือข่ายของคริปโต แต่การอัพเกรดนั้นอาจจะล่าช้าไปประมาณ “2-3 สัปดาห์”

Vasil Hardfork เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงข้อเสนอ Cardano (CIPs) จำนวนทั้งหมด 4 รายการ ซึ่งนักลงทุนยังคงเลือกที่จะเสี่ยงไปกับอีเว้นท์ในครั้งนี้ โดยข้อมูลจากหน้าราคาของ Coinbase ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้ใช้กระดานเทรดจดทะเบียนใน Nasdaq ใช้เวลาในการถือเหรียญ ADA เป็นจำนวนกว่า 153 วัน ซึ่งหมายความว่า นักเทรด Cardano บนแพลตฟอร์มจะถือครองสินทรัพย์ของพวกเขาเป็นระยะเวลาที่นานกว่า 5 เดือนก่อนจะ “ขายหรือส่งสินทรัพย์ไปยังบัญชีหรือที่อยู่กระเป๋าอื่น”

ในขณะเดียวกันเมื่อต้นเดือนนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโต คาดการณ์ว่าราคาของ Cardano จะเพิ่มขึ้นเป็น $2.93 ภายในปี 2025 และสูงถึง $6.53 ภายในปี 2030 แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้ ราคาของ ADA จะอยู่ที่ $0.63