<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LUNA กลายเป็นโทเคนมาแรงที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ หรือผู้คนเลิกกลัวแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนของตลาด crypto ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การจัดอันดับโทเคนที่ล่มสลายสู่เหรียญที่น่าสนใจถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่เป็นอย่างมาก โดย Terra (Luna) ได้ถูกจัดอันดับสู่โทเคนมาแรงบน CoinMarketCap อีกครั้ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ LUNA สามารถกู้คืนมูลค่าบางส่วนโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ใน 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ LUNA ได้ถูกจับตามองอีกครั้งในฐานะ crypto ที่น่าสนใจมากที่สุด

อันที่จริง LUNA ได้กลายเป็นโทเคนที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในแพลตฟอร์ม CoinMarketCap เมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น PancakeSwap (CAKE) และ Terra Classic (LUNC)

Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่มา: CoinMarketCap 

แม้จะกลายเป็นโทเคนมาแรง แต่ราคาของสกุลเงินดิจิทัลกลับลดลง 15.46% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันซื้อขายที่ 2.14 ดอลลาร์ 

LUNA ยังมีหวัง?

เป็นเรื่องที่น่าตกใจที่นักลงทุนยังคงลงทุนกับ Terra ต่อไปแม้ว่าราคาจะร่วงลงอย่างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวในระยะสั้น แม้ว่า UST จะไม่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์อีกต่อไปแต่การก็ยังเป็นแหล่งหากำไรจากนักลงทุน

ทั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่า LUNA และ Terra Classic สามารถประสบความสำเร็จได้ในอุตสาหกรรมคริปโต

ในขณะเดียวกัน LUNC ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยมีโวลุ่มการซื้อขายรายสัปดาห์อยู่ที่ 1.1 พัน ล้านดอลลาร์ แม้จะมีการล่มสลายในเดือนพฤษภาคมแต่ก็ยังได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนโดยทั่วไป

อย่างไรก็ตามมูลค่าของสินทรัพย์ทั้งสองได้ลดลงอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัลนี้จะยังไม่ถูกขจัดออกไปในระยะเวลาอันใกล้นี้

ความรู้สึกเชิงลบยังคงดำเนินต่อไป 

นอกจากนี้ ทีมนักวิจัยจากสำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของกรุงโซลได้บุกเข้าไปในบริษัทกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลในท้องถิ่นหลายแห่ง รวมถึง Upbit เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดยได้ยึดบันทึกธุรกรรมบนแพลตฟอร์มเพื่อพยายามแก้ไขความสูญเสียที่สำคัญที่เกิดขึ้นกับนักลงทุน

อย่างไรก็ตามกระทรวงยุติธรรมของเกาหลีได้ออก “หนังสือประกาศเมื่อเดินทางมาถึง” สำหรับ Do Kwon CEO ของ Terraform Labs และข้อจำกัดการเดินทางสำหรับ Shin Hyun-Seong ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra เนื่องจากการสอบสวนการล่มสลายยังคงดำเนินต่อไป