<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Morgan Creek Capital เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหญ่ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Yusko นักลงทุนชาวอเมริกันและ CEO ของบริษัท Morgan Creek Capital Management เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024 สาเหตุหลักมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin halving ในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ Yusko ยังบอกไปอีกว่า ราคาปัจจุบันของ Bitcoin มันค่อนข้างต่ำเกินที่ควรจะเป็นเพราะแท้จริงแล้วราคา Bitcoin ควรอยู่ที่ประมาณ $30,000

สิ้นสุดช่วงตลาดขาลง

การที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทยานในปี 2021 โดยพุ่งทะลุราคา $60,000 ได้ในเดือนเมษายน และทำ ATH ที่ราคา  $70,000 ในเดือนพฤศจิกายน นับตั้งแต่ที่ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์นั้น ราคาของ Bitcoin ก็ลดลงอย่างต่อเนื่องและรุนแรงกว่า 50% จากจุดสูงสุด

ด้วยสาเหตุที่มาจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่เลวร้ายลง นอกจากนั้นยังคงมีวิกฤตทางการเงินทั่วโลกอีกด้วย ทำให้ราคา BTC ลดต่ำลงกว่า $18,000 ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 นี้ ถือว่าเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดของ Bitcoin ในรอบ 10 ปีเลยทีเดียว

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ ของ Mark Yusko CEO ของ Morgan Creek Capital Management กล่าวว่าในมุมมองของเขา ช่วงเวลาสำหรับตลาดขาลงได้สิ้นสุดลงแล้วและก็ถึงเวลาที่จะเริ่มต้นใหม่ เนื่องจากการฟื้นตัวของราคา Bitcoin

Yusko คาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin จะถึงช่วงพีค ในปี 2024 เพราะเป็นปีที่ Bitcoin จะมีการ Halving ปัจจุบันนักขุดเหมืองได้รับรางวัลบล็อคอยู่ที่ 6.25 BTC ต่อบล็อก และจำนวนนี้จะลดลงเหลือ 3.125 BTC ในปี 2024 

เหตุการณ์นี้ถือเป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้ตลาดกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้น เนื่องจากบล็อกเชนของ Bitcoin จะลดความเร็วในการผลิตเหรียญใหม่แล้ว หรือให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ หากอุปสงค์ยังคงเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น หลักการทางเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐานกำหนดว่ามูลค่าของสินทรัพย์ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ราคา BTC จะพุ่งไปที่ $250,000?

Yusko เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin โดยปีที่แล้ว เขาคาดการณ์ว่าราคาของสินทรัพย์จะพุ่งขึ้นเป็น $250,000 อย่างน้อยภายในปี 2026 

อย่างไรก็ตาม เขาสรุปว่าการที่ราคาขึ้น ๆ ลง ๆ นั้นจะมาพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาถึงตลาดหมีอย่างต่อเนื่อง ข้อสันนิษฐานของ Yusko นั้นก็ฟังดูค่อนข้างแม่นยำ

นอกจากนี้ Yusko ยังคงเชื่อว่ามูลค่าตามราคาตลาดของ BTC จะเท่ากับทองคำ เนื่องจากเขาเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายเป็น “แหล่งสินทรัพย์เก็บมูลค่าที่สมบูรณ์แบบ” และกำลังจะเข้ามาแทนที่โลหะมีค่า

ที่มา : Cryptopotato