<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ledger เตรียมระดมทุนเพิ่มอีกกว่า 3 พันล้านบาท หลังยอดขายปังคนเริ่มถือเหรียญเองมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวล ต่างฝ่ายต่างพากันเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองไว้ที่กระเป๋าเย็น Hardware Wallet

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้านผู้ประกอบการ Hardware Wallet เอง หลังจากที่เคยระดมทุนมาแล้ว ซึ่งได้เงินเป็นมูลค่ามากถึง 380 ล้านดอลลาร์ในการประเมินมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ ทาง Ledger ผู้ผลิต Hardware Wallet ยักษ์ใหญ่ก็กำลังมองหาการระดมทุนเพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว

ในเดือนมิถุนายนนั้น Ledger สามารถระดมทุนได้มากถึง 380 ล้านดอลลาร์ ในรอบการระดมทุนที่นำโดย 10T Holdings ตามรายงานระบุว่า บริษัทกำลังต้องการระดมทุนเพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้บริษัทขยายธุรกิจออกไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุที่ธุรกิจด้าน Hardware Wallet  กำลังเฟื่องฟูก็เนื่องมาจากการที่นักลงทุนกำลังมองหาที่เก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาอยู่นั่นเอง

กระเป๋า Hardware Wallet ของ Ledger เป็นกระเป๋าเย็นประเภทที่เก็บข้อมูลออฟไลน์ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ทำให้ปลอดภัยจากการแฮ็คมากกว่ากระเป๋าเงินออนไลน์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการเหรียญคริปโคของตนเองโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสภาพคล่องของผู้ให้บริการ

ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนพยายามปกป้องสินทรัพย์ดิจิทัลของตนจากการแฮ็กและปัญหาสภาพคล่องของบริษัทคริปโต

โดยการที่บริษัทมีปัญหาสภาพคล่องมักจะหยุดการถอนเงิน หรือระงับ การฝาก ถอน ของผู้ใช้บริการ โดยอย่างล่าสุดที่ประสบปัญหาก็คือ แพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Zipmex ของสิงคโปร์ เและแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโต Vauld และ Celsius ต่างก็ใช้เทคนิคนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วย 

ซึ่งความกังวลนี้ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่รู้สึกกังวลและต้องการที่เก็บสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่าง กระเป๋า Hardware Wallet  เพื่อจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลแบบออฟไลน์และหลีกเลี่ยงปัญหาสภาพคล่องที่อาจเกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี ทาง Ledger ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรต่อการรายงานเรื่องการระดมทุน นอกจากนั้น Ledger ยังเป็นบริษัทที่ให้บริการ Hardware Wallet โดยได้รับการระดมมากที่สุด และผลิตภัณฑ์ของ Ledger ยังได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดอีกด้วย 

นอกจากนี้ Ledger ยังได้ขยายกิจการไปสู่บัตรเดบิตคริปโต อย่างเช่นบัตร Crypto Life (CL) ที่เปิดตัวบนเครือข่าย Visa เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และจะแปลงเป็นเงิน Fiat ทันที เมื่อใช้บัตรในการจ่ายเงิน

ที่มา : cointelegraph