<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ประกาศลดจำนวนพนักงานลงอีก 23% หลังการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการปรับขนาดองค์กรอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ Robinhood กำลังลดค่าใช้จ่ายและเลิกจ้างพนักงานอย่างจริงจังท่ามกลางภาวะตลาดที่ตกต่ำ

Vlad Tenev CEO ของ Robinhood ประกาศว่าบริษัทจะเลิกจ้างพนักงานอีก 23% จากสภาพตลาดที่ย่ำแย่ลงทุกวัน โดยเขาได้เปิดเผยแผนการดังกล่าวในบล็อกโพสต์แม้ว่าก่อนหน้านี้ Robinhood ได้ลดพนักงานลง 9% เมื่อต้นปีเพื่อมุ่งเน้นไปที่การวิจัยด้านต้นทุนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลกระทบต่อตลาด crypto และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มักเริ่มต้นจากการลดจำนวนพนักงานลง

Tenev ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทของเขาขยายตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจาก “การมีส่วนร่วมด้านการค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น” ในปี 2020 แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามแผน

“ในสภาพแวดล้อมใหม่นี้ เรากำลังดำเนินการโดยมีพนักงานมากกว่าเกินจำนวนที่เหมาะสม ในฐานะ CEO เราจะจัดการและจัดหาพนักงานที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้นและลดพนักงานที่ไม่จำเป็นลง”

พนักงานของ Robinhood จะได้รับการชดเชยอย่างดี

เพื่อให้ทันกับระบอบการปกครองใหม่ Tenev ประกาศว่าบริษัทจะเปลี่ยนไปใช้โครงสร้างผู้จัดการทั่วไป (GM) โดยครั้งนี้นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทโดยมุ่งเน้นที่แต่ละธุรกิจ

“การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ลำดับชั้นราบรื่นขึ้น ลดการพึ่งพาข้ามสายงาน และลบบทบาทและตำแหน่งที่ซ้ำซ้อน” 

บล็อกโพสต์ระบุว่าพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะมีสิทธิ์ได้รับค่าจ้างจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2022 และพวกเขายังจะได้รับสวัสดิการต่าง ๆ เช่น เงินชดเชย วิสัยทัศน์ และประกันทันตกรรม และการใช้ Robinhood Alumni Talent Directory ต่อไปจนกระทั่งหมดสิทธิ์การว่าจ้าง

Robinhood โดนปรับ

Robinhood ถูกปรับ 30 ล้านดอลลาร์จากกระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYDFS) ในฐานะที่ล้มเหลวจากการปฏิบัติการต่อต้านการฟอกเงินในปี 2020 อีกทั้งยังถูกบังคับให้จ่ายค่าปรับ 65 ล้านดอลลาร์ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ฐานหลอกลวงลูกค้าบนแพลตฟอร์ม

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Coinbase, Gemini และ Crypto.com ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่ FTX และ Binance ยังคงต่อต้านการเลิกจ้างพนักงานพร้อมมอบโอกาสให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจากบริษัทกระดานเทรดอื่น ๆ