<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy เพื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่ในบอร์ดบริหาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท MicroStrategy (MSTR) ได้ทำการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO จะลงจากตำแหน่งและจะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในฐานะประธานบริหาร โดยมุ่งเน้นที่กลยุทธ์ ด้าน bitcoin เท่านั้น ส่วนประธานคนใหม่ที่จะมาแทน Saylor นั้นคือ Phong Le

จากการประมาณการของ Wall Street เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทาง MicroStrategy ได้รายงานผลประกอบการรายไตรมาส โดยมีรายรับอยู่ที่ 122.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเทียบกับจำนวนที่คาดการณ์ไว้จะอยู่ที่ 126 ล้านดอลลาร์ ดูเหมือนว่าบริษัทจะขาดทุนในไตรมาสนี้ เป็นจำนวน 918.1 ล้านดอลลาร์ โดย 917.8 ล้านดอลลาร์มาจากการถือครอง bitcoin ของบริษัท

ในแถลงการณ์ของ MicroStrategy อธิบายว่า การเปลี่ยนตำแหน่งของ Saylor นั้นจะเน้นไปที่ “นวัตกรรมและกลยุทธ์องค์กรในระยะยาว รวมมถึงกลยุทธ์ในการซื้อ Bitcoin ของบริษัทเพิ่มต่อไป”

“ในฐานะประธานกรรมการบริหาร ผมจะสามารถมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การซื้อ bitcoin รวมถึงการสนับสนุน bitcoin ในขณะที่ Phong จะได้รับอำนาจในฐานะ CEO ในการจัดการการดำเนินงานขององค์กรโดยรวม” Saylor กล่าวในแถลงการณ์

เมื่อจบไตรมาสที่ 2 มูลค่าตามบัญชีของสินทรัพย์ดิจิทัลของ MicroStrategy (ประกอบด้วยประมาณ 129,699 bitcoins) หรือคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 1.988 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงผลขาดทุนจากการสะสมอยู่ 1.989 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ได้มา และมูลค่าตามบัญชีเฉลี่ยต่อ bitcoin อยู่ที่ประมาณ $15,326

ต้นทุนที่ทางบริษัทได้ใช้ในการซื้อ bitcoin ทั้งหมดอยู่ที่ 3.977 พันล้านดอลลาร์และ 2.451 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงต้นทุนเฉลี่ยต่อ bitcoin ที่ประมาณ $30,664 และราคาตลาดต่อ 

Bitcoin ที่ $18,895.02 ตามลำดับ

ถึงแม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ได้บ่งบอกถึงมูลค่าปัจจุบันของ Bitcoin แต่นี่ก็เป็นหลักฐานชั้นดีว่า ราคาที่มีความผันผวนสูงมากอย่าง Bitcoin นั้นสามารถทำให้ บริษัทใหญ่ ๆ ขาดทุนได้มากมายเท่าไร