<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ถูกกล่าวหาว่าปั่นราคาตลาด หลังขาย Short หุ้น Gamestop และ AMC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังเผชิญกับกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ครั้งใหญ่ หลังถูกกล่าวหาว่าแอบยักยอกตลาดโดย บริษัท Citadel Securities & Citadel

Gensler ถูกกล่าวหาว่าได้ขาย Short หุ้นที่พัวพันอยู่กับตลาดคริปโตอย่าง AMC Theatres และ GameStop ผ่าน Vanguard Group และ BlackRock ซึ่งนี่คือเหตุที่ทำให้ Gensler ประธานของ ก.ล.ต. ต้องเจอกับการเรียกร้องจากฝูงชนให้ลาออกบนเว็บไซต์ Change.org

ตามคำร้องผ่านเว็บไซต์ Change.org หลายคนเรียกร้องให้ Gary Gensler ลาออกจากประธานของ ก.ล.ต. เนื่องจากเขาล้มเหลวในการปกป้องนักลงทุนรายย่อยจากการฉ้อโกง เนื่องจาก “การขาย short และ ละเมิดกฏด้วยการซื้อขายหุ้นผ่านระบบโบรกเกอร์ที่อยู่นอกเหนือจากตลาดหลักทรัพย์ (dark pool)” Citadel Securities & Citadel Market Maker กล่าว

ในวิดีโอก่อนหน้านี้ Gensler ระบุว่า เขาได้ขอให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานร่วมมือกับแพลตฟอร์มกระดานเทรด เพื่อให้แน่ใจว่า กระดานเทรดทั้งหลายจะ “ถูกควบคุมเหมือนกับตลาดหลักทรัพย์”

“เรามีกฎเกณฑ์ในตลาดทุนเพื่อปกป้องความสมบูรณ์ของตลาดและป้องกันการฉ้อโกง รวมถึงการยักย้ายถ่ายเท หากบริษัทที่สร้างตลาดคริปโตสามารถปกป้องนักลงทุนและเป็นไปตามมาตรฐานของกฎระเบียบด้านตลาดของเรา ผู้คนจะมีความมั่นใจมากขึ้นในตลาดนั้น” Gensler ทวีต

ในขณะที่เขียนรายงาน หัวข้อ ‘Fire Gary Gensler’ หรือ ‘ไล่ Gary Gensler ออก’ บนเว็บ Change.org มีรายชื่อโหวตเห็นด้วยมากกว่า 19,000 รายชื่อแล้ว

ที่มา : CryptoTimes