<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Coinbase พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 40% หลัง BlackRock ร่วมจับมือเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อขยายธุรกิจคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะเสนอให้ลูกค้าและนักลงทุนสถาบันเข้าถึง crypto ได้โดยการจับมือกับ Coinbase เว็บกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลก

ปัจจุบัน BlackRock บริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่สุดในโลกจับมือกับ Coinbase เพื่อขยายธุรกิจคริปโตให้นักลงทุนสถาบันร่วมกันแล้ว โดย BlackRock ซึ่งจัดการกองทุนลูกค้าประมาณ 9 ล้านล้านดอลลาร์ จะใช้ Coinbase Prime เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า

ตามโพสต์บล็อกจาก Coinbase ในวันที่ 4 สิงหาคม 20222 ลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์การจัดการพอร์ตโฟลิโอ Aladdin จะสามารถเข้าถึง crypto ได้โดยตรงผ่านการเป็นหุ้นส่วน 

ผลิตภัณฑ์ Coinbase Prime จะให้ลูกค้าของ Aladdin ซึ่งเป็นลูกค้าของ Coinbase สามารถเข้าถึงการซื้อขาย crypto, การดูแล, ซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นนำ และผลการรายงานผลของผลิตภัณฑ์

Joseph Chalom หัวหน้าฝ่ายหุ้นส่วนระบบนิเวศเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ BlackRock กล่าวถึงการประกาศดังกล่าวว่า “ลูกค้าของบริษัทมีความสนใจมากขึ้นในการเปิดรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล” 

“การเชื่อมต่อกับ Aladdin นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการความเสี่ยงของ Bitcoin ได้โดยตรงผ่านการจัดการพอร์ตโฟลิโอที่มีอยู่ พร้อมทั้งสามารถจัดสรรความเสี่ยงการซื้อขายสินทรัพย์ผ่านการรายงานบนพอร์ตโฟลิโอทั้งหมด”

ตามประกาศของ Coinbase ทั้งสองบริษัทจะดำเนินการเพื่อความก้าวหน้าในการรวมระบบและเปิดตัวฟังก์ชันการทำงานในอนาคต โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้ได้ได้ทั้ง Aladdin และ Coinbase 

ที่มา : TradingView

อย่างไรก็ตามหุ้น Coinbase ได้ดีดตัวเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 40% หลังข่าวการจับมือของ BlackRock และ Coinbase เผยแพร่สู่สาธารณะชน