<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Terra (LUNA) ยุคแรก ๆ เผยสูญเงินกว่า 3 หมื่นล้านบาท หลังจากการล่มสลายของ โปรเจกต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการรายงานของ Bloomberg, นาย Simon Seojoon Kim นักลงทุน crypto ชาวเกาหลีใต้และเป็นนักลงทุน LUNA ในยุคแรก ๆ เปิดเผยว่าได้สูญเงินกว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ระบบนิเวศ Terra พังทลายลงในเดือนพฤษภาคม

Kim กล่าวว่า เขาได้ซื้อเหรียญ LUNA ไปจำนวน 30 ล้านเหรียญเมื่อโปรเจกต์ยังอยู่ในช่วงตั้งไข่ ซึ่งจบลงด้วยก่ีมีมูลค่าผลกำไรมากกว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงพีคสุดของราคาเหรียญ LUNA ในช่วงต้นเดือนเมษายน

ในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ LUNA ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อไปเป็น Terra Luna Classic (LUNC) ได้สูญเสียมูลค่าไปกว่า 100% ภายในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน

ตามที่ Kim ได้กล่าวไว้ว่า “เขายังไม่ได้หมดศรัทธาในอุตสาหกรรมcrypto แม้ว่าจะขาดทุนอย่างหนักและเขายังวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติม โดยเฉพาะในโปรเจกต์ GameFi

นอกจาก Kim แล้วยังมีนักลงทุนอีกหลาย ๆ คนที่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของเหรียญ Crypto 10 อันดับแรก ร่วมถึง กองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto Three Arrows Capital (3AC) ที่ยื่นล้มละลายเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งมีเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันกับเหตุการณ์ล่มสลายของ LUNA

Su Zhu ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่า การล่มสลายของ Terra เป็นปัจจัยสนับสนุนในการต่อสู้ดิ้นรนของ 3AC การดิ้นรนเพื่อที่จะไม่ให้ถูกบังคับขายหลักประกัน

“สิ่งที่เราตระหนักได้จากล้มเหลวของ LUNA คือ การล้มสลายลงเป็นศูนย์อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วัน ก่อวิกฤตสินเชื่อไปทั่วทั้งอุตสาหกรรม และสร้างแรงกดดันมากขึ้นต่อสภาพคล่องทั้งหมดของเรา…”

“เรามีการเทรดสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ที่เราคิดว่าดี และคนอื่นๆ ก็มีการเทรดเหล่านี้เช่นกัน”

ที่มา : dailyhodl.com