<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้น MicroStrategy พุ่งขึ้นเกือบ 15% หลัง Michael Saylor ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรับการลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Michael Saylor โดยเป้าหมายที่สำคัญในการเปลี่ยนผ่านตำแหน่ง CEO ในครั้งนี้ ก็เพื่อช่วยให้ธุรกิจองค์กรของบริษัททุ่มความสนใจให้กับ Bitcoin (BTC) อย่างเต็มที่ โดยการปรับกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์มากขึ้นและนำมาใช้ในองค์กรได้อย่างดียิ่งขึ้น

“ผมตั้งใจที่จะโฟกัสใน bitcoin มากขึ้น” Saylor ทวีตตอบกลับเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Phong Le CEO คนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทนตำแหน่งของ Saylor ได้กล่าวกับนักวิเคราะห์ว่า แท้จริงแล้วที่ผ่านมาธุรกิจขององค์กรนั้นสอดคล้องกับ Bitcoin อยู่เสมอ ซึ่งการที่ Saylor ได้ย้ายเข้าไปดูด้านกลยุทธ์องค์กรอย่างเต็มตัวนั้นมันจะเป็นเรื่องที่ดีต่อบริษัทอย่างแน่นอน “ผมมองว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจตามปกติ” Le กล่าว

Mark Palmer นักวิเคราะห์ของ BTIG กล่าวว่า การด้อยค่า 917.8 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่แล้วของบริษัทในการถือครอง bitcoin ในช่วงไตรมาสที่ 2 นั้น “ไม่มีความหมายเลย” เพราะการด้อยค่านั้นไม่มีผลกระทบต่อของบริษัท 

อย่างไรก็ตาม การด้อยค่าอาจมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ Saylor ตามที่ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมคริปโตบางคนกล่าว แต่ถึงอย่างนั้น หลังจากที่มีข่าวที่ Saylor ประกาศลาออกจากการเป็น CEO นั่นก็ทำให้ราคาหุ้นของบริษัท ได้พุ่งขึ้นราว ๆ 15% ทันที โดย ณ เวลาที่เขียนราคา หุ้นอยู่ที่ 313.68$ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นราว ๆ 12%

ที่มา : CoinDesk