<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Oxford City ทีมฟุตบอลอังกฤษชื่อดังเปิดรับ Bitcoin สำหรับการชำระเงินในสโมสรแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมฟุตบอลอังกฤษ Oxford City ได้ยอมรับ Bitcoin เข้าสู่สโมสรอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุนี้จะทำให้เสื้อการแข่งขันของทีมมีโลโก้ BTC แปะอยู่

นอกจากโลโก้ BTC บนเสื้อแล้ว แฟน ๆ ยังสามารถใช้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินในการซื้อตั๋วได้อีกด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งส่วนเสริมของการยอมรับการชำระเงินของ BTC ในสโมสร

ตามรายงานยังไม่มีสโมสรฟุตบอลที่จะรับ BTC เป็นการชำระเงิน แต่ทีมฟุตบอล Oxford City เป็นสโมสรฟุตบอลแห่งแรกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการซื้อตั๋ววันแข่งขัน

นอกจากนี้แฟนบอลยังสามารถชำระเงินเพื่อซื้อเครื่องดื่มและอาหารได้ด้วย BTC อีกด้วย

ข้อตกลงในการรับ Bitcoin

ทีมฟุตบอล Oxford City กำลังเข้าร่วมในลีกระดับชาติหกระดับทางใต้ของฟุตบอลอังกฤษในปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ สโมสรฟุตบอลได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ CoinCorner บริษัท BTC ที่ตั้งอยู่ใน Isle of Man

CoinCorner ได้ตกลงที่จะเผยแพร่ Bolt Card รุ่นจำกัดสำหรับสโมสรฟุตบอลในโอกาสงาน Matchday นอกจากนี้บริษัทยังสัญญาว่าจะเป็นผู้สนับสนุนเสื้อให้กับทีมฟุตบอล Oxford City

ตามความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย เสื้อแข่งขันของสโมสรจะมีโลโก้ BTC บนหลังของพวกเขา นอกจากนี้ CoinCorner ยังสนับสนุนเกมเปิดตัวของทีมฟุตบอลที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม

ที่มาของข้อตกลง

Coach Carbon เปิดเผยว่าข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่ายเกิดขึ้นได้อย่างไร โดย Coach Carbon เป็นผู้ก่อตั้ง OxBit (งานมีตติ้งที่ย่อมาจาก Oxford Bitcoin) และเป็นผู้ให้การสนับสนุน BTC อย่างเป็นทางการมาโดยตลอดได้อ้างถึงงานในเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งเป็นงาน Bitcoin Winter Cup Festival ซึ่งจัดโดย OCFC

ตั้งแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน OxBit ได้จัดมีตติ้งหลายครั้งโดยอาศัยพื้นที่ของสโมสร ก่อนที่จะขยายการสนับสนุน Bitcoin ไปสู่สโมสรดังกล่าวในปีนี้

อย่างไรก็ตามเขาได้แสดงความเต็มใจที่จะสนับสนุนชุมชนผ่านการศึกษาและกิจกรรมต่าง ๆ เห็นได้ชัดจากความสัมพันธ์ของเขากับผู้อำนวยการฝ่ายการค้าคนใหม่ของสโมสรฟุตบอลที่เป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก