<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ SkyBridge Capital  กล่าวว่า Bitcoin มาถึงจุดต่ำสุดของรอบนี้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci มองว่า “มูลค่ายุติธรรม” ของ bitcoin ควรอยู่ที่ $40,000 ในขณะที่ ether ควรจะอยู่ที่ $2,800

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital  ยอมรับว่าเขาคาดไม่ถึงที่มูลค่าของ bitcoin ร่วงต่ำลงจนแตะระดับราคา $17,500 ในช่วงเดือนมิถุนายน แต่เขายังคงยืนยันว่า “ราคาที่สมเหตุสมผล” ของสินทรัพย์ควรอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์ หรือเกือบสองเท่าของระดับราคาในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารคิดว่าราคา BTC จะเพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืน เนื่องจากความผกผันทางการเงิน

ในปัจจุบันแต่อาจต้องใช้เวลาถึง 5ปีกว่าที่สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำจะฟื้นคืนชีพได้

BTC ‘ควรมีราคาสมเหตุสมผล’ อยู่ที่ $40,000 และ ETH ที่ $2,800

มันปลอดภัยที่จะบอกว่า bitcoin อยู่ในสภาวะหยุดนิ่ง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อพิจารณาจากผลประกอบการที่น่าประทับใจในปีที่แล้ว ในความเป็นจริง การประเมินมูลค่าปัจจุบันที่ประมาณ 23,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นน้อยกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบจะถึง 70K ดอลลาร์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ราว 66% และ ณ จุด ๆ หนึ่งของเดือนมิถุนายน ราคาของมันได้ร่วงต่ำลงมาอยู่ที่ 17,500 ดอลลาร์ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกและความไม่มั่นใจในหมู่นักลงทุน

ตามที่ Anthony Scaramucci กล่าว ตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดจบลงแล้ว แต่สินทรัพย์อาจจะยังคงลดลงได้อีกในอนาคตอันใกล้ แต่ไม่น่า จะลดลงต่ำกว่าระดับ $17.5K โดยเขาอ้างว่า:

“ผมเชื่อว่าราคาของบิทคอร์น จึงเป็นไปได้ที่ bitcoin จะมีมูลค่าที่ร่วงลง แต่ผมไม่คิดว่ามันจะต่ำกว่าระดับต่ำสุดขนาดเหมือนกับในรอบนี้ ที่ประมาณ 17,500 ดอลลาร์”

Scaramucci แย้งอีกว่า “การยอมรับในเรื่อง ขนาดของกระเป๋าเงิน กรณีการใช้งาน และการเติบโตของกระเป๋าเงิน” ทำให้ “ราคาที่สมเหตุสมผล” ของ bitcoin ในขณะนี้ควรอยู่ที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์ ในทางกลับกัน Ether ควรมีมูลค่าประมาณ 2,800ดอลลาร์  แต่อย่างไรก็ตาม CEOของ SkyBridge Capital ได้อธิบายถึงความผันผวนของตลาด crypto ว่าเป็นอุปสรรคที่อาจขัดขวางการเกิดกระทิงครั้งต่อไป:

“อีกครั้ง สิ่งเหล่านี้เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวน ผมเดาว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคือคนต้องใช้เวลาสี่ถึง 5ปีในการแก้ปัญหานี้”

Crypto คือ การลงทุนระยะยาว

Scaramucci ผู้สนับสนุนอุตสาหกรรม Crypto อย่างเปิดเผยมาหลายปี กล่าวว่า ในหลาย ๆ รูปลักษณ์ของเหรียญมีความแตกต่างกัน แต่ให้ผู้บริโภคมองว่า bitcoin และ altcoins เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่สามารถให้ผลกำไรได้ดีในระยะยาว 

เมื่อเดือนที่แล้ว เขาเน้นย้ำจุดยืนของเขา โดยยอมรับว่าการเดิมพัน BTC ในระยะสั้นเป็นความผิดพลาด ครั้งใหญ่ ที่ส่งผลให้บริษัทของเขาสูญเสียเงินทุนจำนวนมากในตลาดขาลงของcrypto

“ผมไม่เสียใจเลย… สำหรับผม ระยะสั้นคือความผิดพลาด แต่จำไว้ว่า ทุกคนเป็นนักลงทุนระยะยาว และการขาดทุนในระยะสั้นเป็นเพียงเรื่องชั่วคราว ดังนั้น ผมจึงต้องการประเมินการลงทุน bitcoin ในระยะเวลา 4ปี ผมคิดว่าถ้าคุณถือ bitcoin ในเวลา 4ปี คุณก็ทำเงินได้แล้ว” Scaramucci กล่าวในขณะนั้น

ปีที่แล้ว ผู้บริหารได้ให้คำแนะนำแก่นักลงทุน cryptocurrency อีกครั้ง โดยแนะนำให้พวกเขาเจียดไม่เกิน 5% ของเงินออมทั้งหมดของพวกเขาในประเภทสินทรัพย์ นั่นคือ พวกเขายังคงได้รับผลกำไรที่มั่นคงในกรณีที่ราคาเพิ่มสูงขึ้น ส่วนการขาดทุนในระยะสั้นจะไม่ใช่ปัญหาสำคัญ หากการประเมินราคานั้นถูกต้องในระยะยาว