<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งามไส้! Slope Wallet แอบบันทึก seed phrases ของผู้ใช้งานไปยังเซิฟเวอร์ของตนเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจัยด้านความปลอดภัยที่ Otter อ้างว่าพวกเขาได้ค้นพบสิ่งที่อาจเป็นสาเหตุของการโจรกรรมครั้งใหญ่ โดยตั้งเป้าไปที่กระเป๋าเงินดิจิทัลเกือบ 8,000 ใบในระบบนิเวศของ Solana

ในเช้าวันพฤหัสบดี Otter บริษัทรักษาความปลอดภัยที่เน้นตรวจสอบเครือข่าย Solana รายงานว่าแอปกระเป๋าเงินของ Slope ได้ส่ง seed phrases ของผู้ใช้ไปยังเซิร์ฟเวอร์แบบรวมศูนย์ โดย Slope จ้างเซิร์ฟเวอร์นี้จากบริษัทที่ชื่อ Sentry 

Seed phrases ที่ส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Slope ถูกบันทึกในรูปแบบของข้อความปกติโดยไม่ได้เข้ารหัส  นั่นแปลว่าใครก็ตามที่เข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ Sentry นี้โดยเฉพาะอาจเข้าถึงคีย์ส่วนตัวของผู้ใช้ได้ ซึ่งทำให้มาตรฐานความปลอดภัยที่ต่ำอาจนำไปสู่การโจรกรรมจากแฮกเกอร์ได้

“เราได้ยืนยันว่าแอปมือถือของ Slope ส่งตัวช่วยจำผ่าน TLS [Transport Layer Security] ไปยังเซิร์ฟเวอร์ Sentry ที่รวมศูนย์ของพวกเขา” นักวิจัย Otter เขียนในทวีต

ในขณะเดียวกัน Slope ได้ออกแถลงการณ์ว่าไม่มีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุของการส่ง seed phrases ออกไป  

“เรามีสมมติฐานบางประการเกี่ยวกับการละเมิดข้อมูลของผู้ใช้งาน แต่ยังไม่มีสิ่งใดที่แน่ชัดในตอนนี้” 

เพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย Slope ได้แนะนำให้ผู้ใช้ในอดีตทั้งหมดโอนเงินออกโดยสร้างกระเป๋าเงินใหม่ด้วย seed phrases อื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามตามการวิเคราะห์แบบ on-chain ของ Otter ได้ประมาณการว่าจนถึงขณะนี้แฮกเกอร์ขโมยเงินไปแล้ว 4 ล้านดอลลาร์ แต่ยังคงไม่มีการเปิดเผยจากผู้ให้บริการ