<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โดเมน NFTs.com ถูกขายในราคา 53.8 ล้านบาทให้กับนักลงทุนนิรนาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชื่อโดเมน NFTs.com ขายได้ในราคา 15 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นหนึ่งในชื่อโดเมนที่มีราคาแพงที่สุดตลอดกาล 

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ในข้อตกลงเมื่อวันพุธจากนายหน้า URL Domainer และ GoDaddy.com ได้เปิดเผยว่าผู้ซื้อนิรนามได้เข้าซื้อโดเมน NFTs.com ซึ่งมีราคาแพงเป็นอันดับสองของโลกรองจาก Voice.com ที่ถูกซื้อในปี 2019 ในราคา 30 ล้านดอลลาร์

Domainer กล่าวว่ายังไม่มีการประกาศแผนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสิ่งที่จะโฮสต์บน NFTs.com และเสริมว่าผู้ซื้อมี “ความเชื่อมโยงกับโครงการ web 3.0 อื่น ๆ เช่น DigitalArtists.com”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ตลาดชื่อโดเมน web 3.0 เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่มีการขายใดเทียบได้กับความแพงของชื่อโดเมน web 2.0 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเรามักเห็นชื่อโดเมนของ Ethereum Name Service (ENS) มักจะขายได้หลายหมื่นดอลลาร์ ในเดือนกรกฎาคม sony.eth ขายในราคา 72,000 ดอลลาร์แก่ sunnybay.eth ซึ่งเป็นนักสะสม ENS 

ต่อมามีการขาย โดเมน 000.eth ในราคา 300 ETH หรือมีมูลค่าเท่ากับ 315,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น ซึ่งถือเป็นการขายโดเมน Web 3.0 ที่ใหญ่เป็นอันดับสองหากวัดจากมูลค่าของดอลลาร์และ Ethereum

โดยการขายโดเมน ENS ที่ใหญ่ที่สุดก็คือ paradigm.eth ซึ่งถูกซื้อในเดือนตุลาคม 2021 ด้วยราคา 420 ETH หรือมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น 

อย่างไรก็ตามแม้จะมีชื่อบริษัท Paradigm ด้านการลงทุน crypto แต่บริษัทรายงานว่าปฏิเสธที่จะทำการเข้าซื้อชื่อโดเมนดังกล่าวโดยกล่าวว่าชื่อโดเมนนี้มีราคาที่แพงจนเกินไป