<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดโล่ง ! เจ้ามือรายใหญ่โอน Bitcoin มูลค่า 2 พันล้านบาท ออกจาก Coinbase แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานนี้เจ้ามือรายใหญ่เพิ่งได้ทำการถอนเหรียญ​ Bitcoin จำนวนมากโดยมีมูลค่า ราว ๆ $80,029,873 ออกจากเว็บกระดานเทรดอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase

โดยที่อยู่กระเป๋าที่ทำการโอน BTC ที่เชื่อมโยงกับธุรกรรมนี้คือ : 1DPcWySkvq8npbyWozSPJPAV3KgqnAuq3b

สาระน่ารู้

เจ้ามือรายใหญ่ที่ถือ Bitcoin (นักลงทุนที่ถือครอง BTC มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป) มักจะโอนเหรียญคริปโตจากเว็บกระดานเทรดออกไป เพื่อวางแผนจะถือเหรียญนั้นเพื่อเป็นการลงทุนเป็นระยะยาว อย่างที่ทราบกันดีว่า การเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากไว้บนกระดานเทรดนั้น มีความเสี่ยงสูงมาก ไม่ว่าจะเสี่ยงโดนขโมย เนื่องจากกระเป๋าเงินบนกระดานเทรดนั้น เป็นเป้าหมายแรก เป็นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับแฮ็กเกอร์สกุลเงินดิจิทัล

ในส่วนของวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัย Bitcoin คือการใช้ Hardware Wallet เพื่อเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลให้ปลอดภัย ซึ่งการเก็บไว้ในใน Hardware Wallet จะไม่สามารถทำได้ผ่านการถือสินทรัพย์ดิจิทัลในกระดานเทรด โดย Hardware Wallet จะเก็บคีย์ส่วนตัวไว้ในอุปกรณ์ออฟไลน์ ทำให้ไม่สามารถแฮ็กได้เงินผ่านอินเทอร์เน็ต

จากข้อมูลของ Glassnode มีเพียง 12.57% ของอุปทานทั้งหมดยังคงหมุนเวียนอยู่ บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั้งหมด และ การนำ BTC ออกจากกระดานเทรดจะช่วยลดแรงกดดันด้านการขายที่อาจเกิดขึ้น ทำให้ราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง