<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสนใจใน Crypto ของสหรัฐฯ ลดฮวบ นักวิเคราะห์เชื่อตลาดหมีมีผล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในปัจจุบันแต่ในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมาของอุตสาหกรรม crypto ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกต้องชะลอตัว โดยการวิจัยใหม่ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงจำนวนผู้สนใจ crypto ที่น้อยลงอย่างชัดเจน 

อันที่จริงความสนใจของตลาด crypto ทั่วโลกลดลง 16% จากปีที่แล้ว ในขณะที่ในสหรัฐอเมริกาสูญเสียความสนใจไปมากถึง 26% จากการศึกษาของ CoinJournal

ในขณะเดียวกันเนเธอร์แลนด์ได้บันทึกปริมาณการค้นหาที่ลดลงมากที่สุดโดยลดลงถึง 37% ตั้งแต่ปลายปี 2021 ตามมาด้วยไอร์แลนด์ที่ 30% ซึ่งสหรัฐอเมริกาคงอันดับอยู่ที่ 3

ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลระหว่างปี 2021 – 2022 ที่มา: CoinJournal

ทำไมความสนใจถึงลดลง?

Dan Ashmore นักวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตของ CoinJournal ให้ความเห็นเกี่ยวกับการสูญเสียความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลว่า

“ความสนใจที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้เกิดจากราคาที่สูงขึ้น และผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูง รวมทั้งข่าวของสื่อกระแสหลักเกี่ยวกับข่าวคริปโตที่เป็นบวก” 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนสถานการณ์ในตอนนี้จะไม่ดีเหมือนช่วงตลาดกระทิงที่ผ่านมา

บางประเทศมีปริมาณการค้นหาพุ่งสูงขึ้น

ในทางกลับกันความสนใจใน crypto บางประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว เช่น โมร็อกโกซึ่งเติบโตขึ้น 61% ตามมาด้วยเคนยา ศรีลังกา ไนจีเรีย และโคลอมเบีย

แม้ว่าสาธารณรัฐอัฟริกากลาง (CAR) นั้นไม่อยู่ในแผนภูมิแต่จากการศึกษาค้นพบว่าความสนใจในคริปโตกลับพุ่งสูงถึง 592% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากประเทศกำลังทำตามตัวอย่างเอลซัลวาดอร์โดยหันมาใช้ Bitcoin (BTC ) เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม Ashmore ยอมรับว่าความสนใจที่ลดลงทั่วโลกเมื่อเทียบกับปี 2021 เป็นเพียงการ “สั่นคลอนชั่วคราว” เท่านั้นเนื่องจากไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่ามีแนวโน้มของความน่าสนใจที่จะกลับมาท่ามกลางตลาดหมีในปัจจุบัน