<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยสาเหตุที่ราคาเหรียญ Optimism (OP) พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 103% หลังตลาดเริ่มฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ผ่านทาง โซลูชันการปรับขนาด Layer-2 ขวัญใจของใครหลาย ๆ คนได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยราคาได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 103% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า ราคาของเหรียญ OP นั้นมีประสิทธิภาพเหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ ในช่วงตลาดขาลงเช่นนี้ 

เหรียญ Optimism เพิ่งเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ เพื่อเป็นแนวทางการเริ่มต้นใช้โซลูชั่น Layer-2 ให้นักเทรด crypto ทั้งมือใหม่และนักเทรดที่มีประสบการณ์แล้ว สามารถแก้ปัญหาการทำธุรกรรมต่าง ๆ ซึ่งในส่วนนี้ โปรโตคอลได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ Optimism ยังได้เปิดตัว $agEUR ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ตัวแรกที่ผูกติดมูลค่าอยู่กับค่าเงินยูโรอีกด้วย

โดยในวันนี้ราคาเหรียญ OP ก็ได้พุ่งขึ้นแตะทำสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา 79 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงสุดบนกระดานเทรดยอดนิยมของไทย อย่าง Bitkub

แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ราคาของเหรียญ OP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเช่นนี้ โดยเราจะพาไปดูเหตุผลที่น่าจะพอเป็นไปได้ว่ามีอะไรบ้าง

การเปิดตัวระบบทำธุรกรรมใหม่

บริษัท Optimism ได้เปิดตัวระบบการทำธุรกรรมใหม่ที่เรียกว่า Drippie Drippie ผลิตภัณฑ์แรกของ Optimism ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับกิจกรรมบน Onchain แบบอัตโนมัติ ตามที่บริษัทระบุ Drippie เป็น “กลไกการทำธุรกรรมตามเงื่อนไขที่จะมาทำให้เครือข่ายมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น”

นอกเหนือจากการพัฒนาเครือข่ายแล้ว การเพิ่มขึ้นของราคา Optimism Coin (OP) Coin ยังเป็นผลมาจากการที่ตลาดคริปโตกำลังจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น ซึ่งตลาดขาขึ้นในครั้งนี้ได้ทำให้เหรียญคริปโตหลายเหรียญ รวมถึง Optimism ราคาขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

การวิเคราะห์ด้านเทคนิค

คู่เหรียญ OP/USD มีมูลค่าซื้อขายสูงขึ้นอย่างรวดเร็วที่ $1.96 หลังจากดีดตัวขึ้นจากระดับ Fibonacci retracement 50% ใน TF 4 ชั่วโมง ทำให้กราฟฟอร์มตัวเป็นแพทเทิร์น “three white soldiers” หรือ “สามทหารเสือ”

ในด้านของ Indicator ชั้นนำ อย่าง RSI และ MACD แสดงการครอสโอเวอร์บ่งชี้ถึงสัญญาณ bullish เปลี่ยนเทรนด์จากขาลงไปเป็นขาขึ้น ในขณะที่ MACD และในส่วนของ RSI เส้นกราฟก็ได้ตัดข้ามเส้น 50 แล้วด้วย ซึ่งทั้ง Indicator ทั้ง 2 ตัวได้บ่งบอกถึงแนวโน้มของการซื้อที่แข็งแกร่ง

สรุป

การขึ้นของราคาเหรียญ OP นั้นอาจจะเป็นผลมาเปิดตัวตัวระบบการทำธุรกรรมแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Drippie Drippie ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของเครือ Optimism ที่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับกิจกรรมบนเครือข่าย โดยสิ่งนี้นี่แหละที่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาของเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง