<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารโปรตุเกสระงับบัญชีกระดานเทรด crypto ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารในโปรตุเกสกำลังปิดบัญชีบนกระดานเทรด crypto ที่ดูเหมือนจะขัดต่อนโยบายของประเทศ ซึ่งอาจนำไปสู่การยุติกระดานเทรดถาวรตามรายงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

CriptoLoja หนึ่งในการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้ถูกระงับบัญชีกับธนาคารสองแห่งคือ Banco Santander และ Banco Comercial Portugues เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านั้นธนาคารขนาดเล็กอื่น ๆ ในประเทศได้ปิดบัญชีกระดานเทรดคริปโตดังกล่าวแล้วก่อนหน้านี้แม้จะไม่มีการอธิบายการตัดสินใจดังกล่าวแต่ดูเหมือนว่าธนาคารจะตรวจพบ “ธุรกรรมที่น่าสงสัย” 

Pedro Borges CEO ของ CriptoLoja อ้างว่าการดำเนินงานของบริษัทได้ปฏิบัติตาม “ขั้นตอนการปฏิบัติตามและการรายงานทั้งหมด” อีกทั้งยังเปิดเผยอีกว่าบริษัทใช้บัญชีของตนนอกโปรตุเกสเพื่อดำเนินกิจการของกระดานเทรดคริปโต โดย CriptoLoja ถือเป็นกระดานเทรด crypto ที่ได้รับอนุญาตรายแรกในโปรตุเกส

กระดานเทรดอื่นก็ประสบชะตากรรมที่คล้ายคลึงกัน

ทั้งนี้กระดานเทรด crypto ที่ได้รับอนุญาตอีกสองแห่งในประเทศประสบชะตากรรมที่คล้ายคลึงกับ CriptoLoja โดย Mind the Coin ถูกปิดบัญชีทั้งหมดในประเทศเมื่อต้นปีนี้และไม่สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Pedro Guimaraes ผู้ก่อตั้งการแลกเปลี่ยนกล่าวว่า

“แม้ว่าจะไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการ แต่บางธนาคารก็บอกเราว่าพวกเขาไม่ต้องการทำงานร่วมกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto”

การปิดบัญชีหมายความว่าอย่างไร

การปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม crypto ไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศที่มีนโยบาย crypto ที่ไม่เป็นมิตร โดยบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ crypto หลายบัญชีถูกปิดอย่างไม่มีเหตุผล เช่น ไนจีเรีย

อย่างไรก็ตาม การพัฒนานี้ค่อนข้างแปลกเมื่อพิจารณาจากโปรตุเกสได้วางตลาดตัวเองว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโต (crypto) ในอดีต

อย่างไรก็ตามการปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ crypto ดูเป็นเรื่องที่แปลกอย่างมากเนื่องจากโปรตุเกสกำลังตั้งตัวเองว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโรมากที่สุดในอดีต