<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘ADA Whale’ กล่าว Cardano จะ ‘ยิ่งใหญ่’ เหนือกว่าทุกเหรียญในปฐพี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของ Cardano (ADA) ล่าสุดได้ออกมาอธิบายว่า Cardano จะ ‘ยิ่งใหญ่’ เหนือกว่าทุกอย่างที่เราได้เห็นมาในโลกของคริปโตหากการจัดการเป็นแบบ decentralized ได้มีการใช้งานจริง

อินฟลูเอนเซอร์ของ Cardano ที่ใช้นามแฝงที่รู้จักกันในชื่อ “ADA Whale” ได้แชร์ว่าข้อโต้แย้งที่บอกว่า Cardano มีความปลอดภัยและมีความ decentralizde มากกว่าบล็อกเชนตัวอื่น ๆ แต่เขาระบุว่าผู้ใช้โดยส่วนมาก “ไม่เคยได้รับสิ่งนี้”

ตามที่ ADA Whale ได้กล่าวหากการดูแลจัดการกับ Cardano แบบ decentralized ได้พัฒนาจนไปถึงยุค Voltaire แล้วเครือข่าย “จะแตกต่างจากสิ่งที่เราเคยได้เห็นจากโลกคริปโตก่อนหน้านี้”

ตาม roadmap ของโปรเจกต์ยุค Voltaire ของ Cardano จะเป็น “ชิ้นส่วนสุดท้ายที่จำเป็นสำหรับเครือข่าย Cardano เพื่อทำให้กลายเป็นระบบที่พึ่งพาตนเองได้” Voltaire จะนำเสนอระบบการโหวตและระบบคลัง ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมเครือข่ายสามารถ stake ADA ของตนและใช้สิทธิ์ในการออกเสียงเพื่อก่อให้เกิดอิทธิพลต่อการพัฒนาของ Cardano ในอนาคต

ตามข้อมูลของ Cardano เพื่อให้เครือข่ายมีความ decentralized อย่างแท้จริงจะต้อง “ไม่เพียงแต่กระจายโครงสร้างพื้นฐานในยุค Shelly เท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถในการบำรุงรักษาและปรับปรุงมันด้วยเมื่อเวลาผ่านไป” ในเอกสารมีการระบุเพิ่มว่า

“ด้วยเหตุนี้ในยุค Voltaire จะเพิ่มความสามารถให้ผู้เข้าร่วมเครือข่ายในการนำเสนอข้อเสนอการปรับปรุง Cardano ที่สามารถโหวดโดยผู้ที่ stake โดยใช้ประโยชน์จากกระบวนการ stake และการมอบหมายกลุ่มตัวแทนที่มีอยู่แล้ว”

เพื่อการหาทุนในการพัฒนาเครือข่ายในอนาคต Voltaire ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างระบบการคลังที่ทำให้เศษของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทั้งหมด “ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับกิจกรรมการพัฒนาที่ดำเนินการตามการโหวต”

เอกสารระบุเสริมว่าเมื่อทั้งระบบลงโหวตและคลังของ Cardano เข้าที่เข้าทางแล้วเครือข่ายจะ “มีความ decentralized โดยแท้จริง” และจะไม่อยู่ภายใต้การจัดการของ Input Output Global อีกต่อไป

“อนาคตของ Cardano จะอยู่ในมือของชุมชนซึ่งจะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการเติบโตและพัฒนา Cardano จากพื้นฐานที่ปลอดภัยและมีความ decentralized ที่ถูกปูรากฐานมาโดย IOHK”

ที่มา : Cryptoglobe