<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum อยู่ในโซน Oversold ที่รุนแรงมาก อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญจาก Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า Bitcoin และ Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ กำลังซื้อขายกันที่ราคาถูกมาก

Bitcoin ร่วงลงมาเกือบ 66.4% นับจากระดับ All-Tim-High เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

จากข้อมูลของ Frobes นาย McGlone วิเคราะห์โดยใช้ Indicator ที่ใช้เฉพาะกับ Bitcoin โดยได้สรุปว่า ราคาของ Bitcoin ได้อยู่ในจุดต่ำสุดที่เคยมีมา เพื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 สัปดาห์ และยังเสริมอีกว่า Cryptocurrency ส่วนใหญ่ก็อยู่ด้วยเช่นกัน

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg บอกว่าไม่ควรมองข้ามผลกระทบที่อาจเกิดจาก FED

นาย McGlone กล่าวว่า “อย่าท้าทาย FED สำหรับผมตอนนี้สินทรัพย์มันเสี่ยงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว”

“Bitcoin และ Crypto สกุลต่าง ๆ เป็นส่วนสำคัญของการเติบโตของตลาดในปี 2021 และเป็นส่วนหนึ่งของการร่วงของปี 2022 แต่ผมเห็น Bitcoin และ Ethereum ต่างออกไป”

“Bitcoin มันเอียงไปทางการเป็นหลักประกันดิจิทัลมากกว่า และ Ethereum ก็เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนการปฏิวัติทางดิจิทัล ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากการที่เราเห็น Cryptocurrency มีการซื้อขายกันอย่างแพร่หลาย”

ตลาดฟื้นตัวจากราคา 18,000 ดอลลาร์

บริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ในอุตสาหกรรมได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เช่น นาย Budd White ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Tacen มีความเห็นว่า ปัจจุบัน Bitcoin ไม่เพียงแต่ขายมากเกินไป แต่มันยังอยู่ในระยะสมด้วย

หากคุณดูที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin ราคานี้อาจจะเป็นมูลค่าที่แท้จริงสำหรับมัน โดยมูลค่านี้เกิดหลังจากการชำระบัญชีครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรม เช่น การล่มสลายของโปรเจ็ค Terra, การชำระบัญชีของ 3AC และการขาย Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ของบริษัท Tesla

นาย White ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดดูเหมือนจะมีการกำหนดราคาในทิศทางของตัวเองมากขึ้น โดยสังเกตุจากการแยกตัวของตลาดคริปโตจากตลาดหุ้น แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้บอกว่า Bitcoin จะไม่ร่วงอีก

“ผมไม่ได้บอกว่าตอนนี้ Bitcoin แยกตัวออกจากหุ้นแล้ว และแน่นอนว่าตอนนี้ราคา Bitcoin ก็สามารถได้อีก”

“แต่อาจจะยากหน่อย เพราะการขาย Bitcoin จำนวนมากอาจจะไม่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากจะมีเหตุการณ์ใหญ่ ๆ อะไรบางอย่าง เช่น ตลาดสินเชื่อที่ใกล้จะถึงจุดแตกหัก และผมคิดว่าตอนนี้นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังมองว่าราคาตอนนี้น่าซื้อ”

Bitcoin อยู่ในระยะสะสม

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายที่ 23,203.64 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Coingecko และอยู่ต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งนี้อาจจะบอกเป็นนัยว่ามันอาจจอยู่ในระยะสะสม

มูลค่าของ Bitcoin ลดลง 66% จากระดับ All-Time-High ในปี 2021 และสิ่งสำคัญคือราคาตอนนี้มันยังไม่คงที่ ยังมีแรงกดดันด้านเศรษฐกิจระดับมหภาคซึ่งอาจทำให้นักลงทุนถอยห่างจากสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น และเร็ว ๆ ยังมีการจับตามองว่า FED จะตอบสนองต่อภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรงและภาวะเศรษฐกิจถดถอยนี้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวขาญหลายคนเชื่อว่าข่าวร้ายอาจมีผลกระทบด้านราคาอยู่แล้ว นักลงทุนจะเห็นการขึ้นลงของราคาในระยะสั้นนี้ต่อไป

Source : EthereumWorldNews