<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk อวย Dogecoin กล่าวดีกว่า Bitcoin ในแง่การรองรับการทำธุรกรรมในจำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและยังนั่งตำแหน่ง CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk เป็นผู้สนับสนุนหลักใน Dogecoin ที่เป็นที่รู้จักกันดี แต่ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Full Send Podcast Elon กล่าวว่า บล็อกเชนของ Dogecoin มีความสามารถในการรองรับธุรกรรมได้มากกว่า Bitcoin

นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นว่าปัจจุบัน DOGE ไม่เพียงแต่สามารถนำมาใช้เพื่อซื้อสินค้าที่ Tesla และ SpaceX แต่ยังสามารถนำมาใช้ชำระเงินในบริษัทขนาดใหญ่เจ้าอื่น ๆ ได้อีกเช่น The Boring Company ซึ่งให้บริการขนส่งด้วยรถไฟใต้ดินใน Las Vegas

Dogecoin 1- Bitcoin 0

Elon อธิบายว่าธุรกรรมของ Dogecoin จะใช้เวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 60 วินาที ในขณะที่ธุรกรรม Bitcoin ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงจะแล้วเสร็จ สำหรับ Elon แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับเหรียญ meme อย่าง DOGE ที่จะถือว่าเป็นทางเลือกในการชำระเงินที่ดีกว่า

“ผมสนับสนุน DOGE อย่างตรงไปตรงมาเพราะผมคิดว่า DOGE นั้นเป็นเหรียญที่มีมีมและสุนัขที่ให้อารมณ์ตลกขบขันและไม่ต้องทำให้ผมซีเรียสเกินไปผมคิดว่าจริง ๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องที่ประหลาดเหมือนกันที่แม้ว่า DOGE ถูกออกแบบมาให้เป็นเหรียญเอาฮา แต่ความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมทั้งหมดของ DOGE นั้นเหนือกว่า Bitcoin มาก”

เขายังเน้นย้ำว่าด้วยปัจจัยความเฟ้อของ Dogecoin ที่ช่วยให้สามารถสร้างเหรียญขึ้นมาได้ 5,000 ล้าน DOGE ต่อปีอาจเป็นเรื่องที่ดีกว่าในระยะยาวในการที่มันถูกสร้างขึ้นจำนวนมากเพื่อใช้เป็นสกุลเงินสำหรับการทำธุรกรรมซึ่งเป็นอะไรที่แตกต่างจาก Bitcoin มากทั้งนี้อุปทานของ Bitcoin ยังมีจำนวนจำกัดที่ 21 ล้าน BTC อีกด้วย

“ความจริงที่ว่า DOGE ถูกสร้างขึ้นมา 5,000 ล้าน DOGE ทุกปีนั้นดีจริง ๆ สำหรับใช้เป็นสกุลเงินในการทำธุรกรรม”

ข้อเสียอย่างหนึ่งของภาวะเงินฝืดคือมันกระตุ้นให้เกิดการกักตุนของเนื่องจากมูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินที่รับรู้ได้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ปัญหานี้อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ Bitcoin ในอนาคตเมื่อพิจารณาจากการศึกษาที่ดำเนินการในปี 2013 โดยมหาวิทยาลัย San Diego และ George Mason และในตอนนี้ Bitcoin เกินกว่า 60% ที่ถูกขุดออกมาก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2018

Elon กับการต้มตุ๋นคริปโต

อีกหนึ่งประเด็นที่ Elon พูดถึงคือจำนวนการต้มตุ๋นคริปโตที่เพิ่มขึ้นเขาเตือนว่าบัญชี Twitter ของเขา “ตกเป็นเป้าของนักต้มตุ๋นจำนวนมาก” เนื่องจากเขามีการพูดคุยโต้ตอบกับผู้ติดตามของเขาเป็นจำนวนมาก

อิทธิพลของ Elon Musk ที่มีต่อชุมชนคริปโตนั้นได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว การศึกษาโดย Dr. Lennart Ante สำหรับ Blockchain Research Lab เปิดเผยว่า “Musk effect” นั้นมีจริงโดยทุกครั้งที่ Elon Musk ทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin มันจะทำให้ราคาของ DOGE พุ่งอย่างรุนแรงในทันที

และอีกความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคือการประกาศซื้อ Bitcoin ของ Tesla และหยุดรับด้วย Bitcoin ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเทรนด์ขาขึ้นและขาลงของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2021

ที่มา : CryptoPotato