<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เพราะเหตุใด Dogecoin ถึงเป็นเหรียญที่มหาเศรษฐี Elon Musk โปรดปรานมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เป็นผู้สนับสนุนตัวยงที่สุดคนนึงในเหรียญ Dogecoin (DOGE) และเขาก็ไม่เคยอายที่จะพูดถึงมัน ทวีตของ Elon หลายต่อหลายครั้งเป็นตัวจุดชนวนให้ราคาของ DOGE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งเราต่างก็เคยได้เห็นราคา DOGE พุ่งไปแตะ $0.7 ดอลลาร์ในปีที่แล้ว

ก่อนที่มันจะเริ่มเข้าสู่เทรนด์ขาลงอย่างไรก็ตามแม้ว่า Dogecoin ดูเหมือนจะสูญเสียมูลค่าของมันไปจำนวนมากแต่ Elon Musk ก็ไม่ยอมแพ้ที่จะให้การสนับสนุนใน Dogecoin และเขายังได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงชอบมันในพอดแคสต์ล่าสุด

เรื่องอะไรที่จะไม่รัก?

Elon Musk ถูกเชิญไปพูดในรายการ “Full Send” ซึ่งเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับ cryptocurrency และ Dogecoin โดยเฉพาะ Elon เปิดเผยว่าเขายังคงสนับสนุน Dogecoin อย่างมั่นคงและมากไปกว่านั้นเขาอธิบายว่าทำไมเขาถึงเป็นแฟนตัวยงของ Dogecoin

ตามที่ Elon ได้บอกเขาชอบ DOGE เป็นหลักเนื่องจากเป็นธีมที่อยู่เบื้องหลังของมันและด้วยความที่มันโดดเด่นอย่างมากหากย้อนไปตอนปี 2021 ที่ราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ Elon ยังโปรดปรานในตัวของ DOGE อีกนั้นเขาอธิบายว่าคือ “มีมและสุนัข” ในส่วนสุนัขของเรื่องนี้มีความโดดเด่นไม่แพ้กันเนื่องจาก Elon Musk เองก็มีสัตว์เลี้ยงอย่าง Shiba Inu ซึ่งเป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญ Crypto

นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Dogecoin ก็ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนา เหรียญ DOGE ที่ Elon ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ DOGE กลายเป็นตัวจุดประกายที่ทำให้เหรียญคริปโตเริ่มได้รับการยอมรับว่าเป็นทางเลือกในการชำระเงินเหนือกว่าเหรียญอื่น ๆ 

DOGE กำลังดิ้นรน

หนึ่งสิ่งที่เริ่มหายไปตามกาลเวลาคือผลที่จะตามมาหลังจากที่ Elon ได้แสดงความเห็นอะไรซักอย่างโดยทุกครั้งที่ Elon พูดหรือทำอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin ราคาของมันก็จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

สิ่งนี้เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อการออกมาเคลื่อนไหวของ Elon ไม่ได้เป็นตัวผลักดันราคาของเหรียญอีกต่อไปตัวอย่างคือเมื่อเขาประกาศว่าบริษัท Boring ของเขารับชำระด้วย Dogecoin สำหรับการนั่งรถไฟใต้ดินในเวกัส ราคาก็ตอบสนองต่อการออกมาเคลื่อนไหวของเขาอย่างน่าผิดหวังต่างจากที่มันเคยเกิดขึ้นในอดีต

Dogecoin กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งมันกลับมาอยู่ในลิสต์ของ 10 เหรียญแรกที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดอีกครั้งซึ่งสามารถขึ้นมาอยู่ในจุดนี้ได้ระยะหนึ่งอย่างไรก็ตามตอนนี้มันตกลงมาอยู่อันดับที่ 11 หลังจากที่ Polkadot มีการฟื้นตัวได้อย่างน่าทึ่งและมูลค่าตลาดก็แซงหน้า DOGE ไปแล้ว

ที่มา : Bitcoinist