<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Coinbase ออกมาเผยถึงกระบวนการของทางบริษัทในการเลือกลิสต์เหรียญ altcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Coinbase เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาได้อธิบายถึงวิธีการที่ทางบริษัทของเขาตัดสินใจการเลือกเหรียญ altcoin เพื่อลิสต์ขึ้นเว็บเทรด

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ให้สัมภาษณ์กับ Lex Fridman นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ว่าบริษัทของเขาจะเริ่มต้นด้วยการประเมินสถานะของ altcoin ว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

“โดยพื้นฐานแล้วเรามีการทดสอบความถูกต้องตามกฎหมาย เราตรวจดูว่า ‘เราเชื่อว่านี่ว่ามันคือหลักทรัพย์หรือไม่’ หากเป็นเช่นนั้น จะไม่สามารถลิสต์บน Coinbase ได้และจะมีกระบวนการที่เข้มงวดมากที่จะดำเนินการกับสิ่งนั้น

“ขณะนี้เราดำเนินการอยู่ภายใต้กฎหมายสหรัฐฯ คุณไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เราได้รับใบอนุญาตดำเนินการในฐานะโบรกเกอร์จาก SEC เรากำลังพยายามทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อดำเนินการดังกล่าวและหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ crypto ได้จริง แต่วันนี้ยังไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ในสหรัฐอเมริกา”

เกณฑ์ต่อไปที่ Brian ใช้ในการประเมินคือความปลอดภัย

“จากนั้นเราจะมาดูที่การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของคริปโตตัวนั้น ๆ เราคิดว่ามีข้อบกพร่องบางอย่างใน smart contract หรือใครบางคนมีวิธีที่สามารถจัดการอะไรบางอย่างโดยไม่ได้รับอนุญาตจากลูกค้าหรือไม่?

“เราดูการปฏิบัติตามข้อกำหนดบางอย่างเช่นกัน เช่น ใครอยู่เบื้องหลังของเหรียญและเคยมีคดีหรือมีประวัติอาชญากรรมทุกประเภทหรือไม่ และสิ่งต่าง ๆ เช่นนั้น หากเราเชื่อว่าเป็นไปตามมาตรฐานการจดทะเบียนของเรา โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นการทดสอบความถูกต้องตามกฎหมายและทุกอย่างเพื่อการคุ้มครองลูกค้าเราก็จะทำการลิสต์เหรียญดังกล่าวเพราะเราต้องการให้ตลาด ณ จุดนั้นได้เป็นผู้ตัดสินใจ…”

“มันก็เหมือน ๆ กับ Amazon หรืออะไรทำนองนั้นที่ผลิตภัณฑ์อาจมีระดับ 3 ดาวหรืออาจจะ 5 ดาว แต่ถ้ามันเริ่มได้ 1 ดาวอย่างสม่ำเสมอ มันอาจจะเป็นการฉ้อโกงหรือมีข้อบกพร่องหรือบางอย่างและบางที Amazon จะลบมันออกไปมิฉะนั้นคุณต้องให้ตลาดตัดสินว่าสิ่งเหล่านี้มันคืออะไร”

ที่มา : Cryptoglobe