<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวดีลในการซื้อ Twitter จะคืบหน้าหากมีเกิดเปิดเผยข้อมูล ‘บอท’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าแผนในการเข้าซื้อกิจการ Twitter ด้วยวงเงินมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ของเขาจะเดินไปข้างหน้าหาก Twitter สามารถยืนยันรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับวิธีการดูว่าบัญชีผู้ใช้นั้นเป็น ‘สแปมบอท’ หรือคนจริง ๆ

Elon พยายามล้มดีลนี้ในเดือนเมษายนซึ่งทำให้ทาง Twitter ฟ้องร้องเขาเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อให้เขากลับมาซื้อกิจการ Elon ก็ได้ออกมาตอบโต้โดยกล่าวหา Twitter หลอกลวงทีมงานของเขาเกี่ยวกับขนาดของฐานผู้ใช้ที่แท้จริงและปัญหาอื่น ๆ ที่เขากล่าวอ้างถึงคือการฉ้อโกงและการละเมิดสัญญา

ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องไปเผชิญหน้ากันในศาล Delaware ช่วงเดือนตุลาคมเพื่อทำการพิจารณาคดี

“หาก Twitter ให้มีการสุ่มตัวอย่าง 100 บัญชีและมีวิธีการที่พวกเขาให้การยืนยันได้ว่าบัญชีไหนเป็นผู้ใช้จริง ดีลนี้ก็จะดำเนินการต่อไปตามเงื่อนไขเดิม” Musk ทวีตเมื่อต้นวันเสาร์ “อย่างไรก็ตาม หากปรากฎว่าเอกสารที่ยื่นต่อ SEC. ของพวกเขาเป็นเท็จอย่างมีนัยสำคัญดีลก็ไม่ควรเดินหน้า”

Twitter ได้ปฏิเสธความคิดเห็นของ Elon เมื่อวันเสาร์ บริษัทได้เปิดเผยหลายครั้งต่อ SEC ว่าบัญชีผู้ใช้น้อยกว่า 5% เป็นบัญชีปลอมหรือสแปม โดยมีการออกตัวว่าอาจสูงกว่าตัวเลขนี้ Elon สละสิทธิ์ในการตรวจสอบสถานะต่าง ๆ เพิ่มเติมเมื่อเขาได้ทำการเซ็นชื่อในดีลเพื่อซื้อบริษัท Twitter ในเดือนเมษายน

Twitter ได้โต้เถียงในศาลว่า Elon พยายามล้มดีลโดยเจตนาเพราะสภาพตลาดแย่ลงและการเข้าซื้อกิจการไม่ตอบสนองต่อผลประโยชน์ของเขาอีกต่อไป ในการยื่นฟ้องในศาลเมื่อวันพฤหัสบดี Twitter อธิบายถึงการโต้แย้งของพวกเขาว่ามันเป็นดั่งเรื่องราวในจินตนาการ “ขัดแย้งกับหลักฐานและสามัญสำนึก”

ที่มา : NBC News