<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ พุ่งถึงจุดพีค หลังจากบริษัท Tesla ขาย Bitcoin ไป 90%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tesla ถือ Bitcoin น้อยลงในขณะตลาดอาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว และตลาดคริปโตก็เริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง

Bitcoin ของบริษัท Tesla แทบไม่เหลือแล้ว และนาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ก็บอกว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ กำลังจะพุ่งถึงจุดสูงสุดแล้ว

ในงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ของบริษัท Tesla เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นาย Elon Musk คาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะรุนแรงถึงระดับปานกลางเท่านั้น

Elon Musk กับการลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์

หลังจากการขาย Bitcoin ที่มีเกือบทั้งหมดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยจำนวนเงินถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ บริษัทได้มองว่าสินทรัพย์เสี่ยงจะมีโอกาสเติบโตอย่างแน่นอน

ช่วง Q&A ในการประชุมประจำปี นาย Elon Musk เผยว่า ราคาของสินค้าโภคภัณฑ์ที่บริษัท Tesla ถือไว้ในช่วง 6 เดือนนี้จะเริ่มถูกลง

เขาบอกว่าสินค้าโภคภัณฑ์มีแนวโน้มที่จะถูกลงและแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดแล้ว

“เรามีความเข้าใจจริง ๆ ว่าราคาจะเป็นยังไงในอนาคต และสิ่งที่น่าสนใจก็คือสินค้าโภคภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่บริษัท Tesla มีแนวโน้มที่จะถูกลงในเวลา 6 เดือน”

“แนวโน้มที่ราคาลดลง เป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นว่าตอนนี้เราผ่านจุดสูงสุดของอัตราเงินเฟ้อแล้ว”

การฟื้นตัวของสินค้าโภคภัณฑ์จากการร่วงอย่างรุนกแรงในช่วงที่เกิดวิกฤตอัตราเงินเฟ้อ เป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ซึ่งหมายถึง FED จะเข้มงวดน้อยลง ทำให้มีเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

หลังตลาดกระทิงกำลังจะกลับมาจริง ๆ มันคงเป็นเรื่องตลกสำหรับบริษัท Tesla เพราะ Bitcoin ทั้งหมดที่ Tesla ขายไป ได้กำไรเพียง 64 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน นาย Elon Musk ก็เสริมว่าบริษัท Tesla มีโอกาสที่จะกลับมาถือ Bitcoin อีกครั้ง

และในการประชุมประจำปี นาย Elon Musk คาดการณ์ว่า ภาวะเศราฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ ที่อาจเกิดขึ้นจะไม่รุนแรง และกินเวลาประมาณ 8 เดือน และอัตราเงินเฟ้อก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว

เศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2022

มีนักวิจารณ์หลายคนได้พูดถึงการขาย BTC ของบริษัท Tesla และบางส่วนก็ได้เดิมพันว่าหุ้นะจฟื้นตัวขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ Fundstrat Global Advisors ที่ในสัปดาห์นี้บอกในช่วงครึ่งปีหลังตลาดจะถึงจุดต่ำสุดก่อนที่ FED จะหยุดความเข้มงวดในการขึ้นอัตราดอกเบี่ยครั้งสำคัญ

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 บริษัทคาดการณ์ว่า S&P 500 จะพุ่งถึง 4,800 จุด ซึ่งอาจเป็นผลดีกับตลาดคริปโตที่ยังคงวิ่งตามตลาดหุ้นอยู่

ล่าสุดบริษัท BlackRock ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีทรัพย์สินมากกว่า 9 ล้านล้านเหรียญ ได้ร่วมมือกับ Coinbase บริษัทกระดานเทรดในสหรัฐฯ เพื่อให้ลูกค้าสามาถึงเข้าถึง Cryptocurrency

Source : CoinTelegraph