<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX เผยถึงปัจจัย 2 อย่างที่จะทำให้ราคา Ethereum พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX คาดการณ์ว่า Ethereum (ETH) จะเกิดการวิ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงโดยมีปัจจัยที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ 2 อย่าง

Arthur กล่าวในบล็อกโพสต์ใหม่ว่าตัวเร่งให้ราคา ETH วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงได้ปัจจัยแรกคือความสำเร็จในการเปลี่ยนไปใช้กลไกฉันทามติ Proof-of-Stake (PoS) ซึ่งมีกำหนดจะการเปิดตัวในเดือนกันยายน

การอัพเกรดที่ถูกตั้งความหวังไว้สูงนี้จะช่วยให้ mainnet ของ Ethereum สามารถรวมเข้ากับ Beacon Chain ซึ่งใช้งานระบบ PoS อยู่แล้ว การอัพเกรด The Merge เป็นการยกระดับให้ Ethereum 2.0 โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่ายโดยกำหนดขั้นตอนสำหรับการอัพเกรดในอนาคต

หากการอัพเกรดของ Ethereum ประสบความสำเร็จ Arthur กล่าวว่าอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้ราคา ETH วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงก็คือ Fed เริ่มมีการผ่อนปรนนโยบายทางการเงิน

“การปรับนโยบายของ Fed บวกกับ The Merge ของ Ethereum ที่ประสบความสำเร็จ (เช่น สิ่งที่ผมคาดเดาไว้จะเกิดขึ้นและสถานการณ์กรณีที่ดีที่สุดเกิดขึ้นกับ ETH) ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ในขณะที่ Fed กำลังพิมพ์เงิน เหรียญ shitcoin ราคาพุ่งขึ้นและความสนใจในเหรียญพวกนั้นก็เริ่มจากลงหลังจาก The Merge ของ Ethereum จะเกิดขึ้นในปี 2022 ดังนั้น ผมมอง $5,000 ซึ่งเป็นแนวต้านจิตวิทยาของ ETH ก่อนจะมีการปรับตัวลงในระยะสั้นซึ่งนี่เป็นเป้าที่ผมมองเอาไว้”

ในขณะที่เขียนราคาของ ETH อยู่ที่ $1,728 ด้วยเป้าในทิศทางบวกที่ Arthur มองไว้อาจทำให้เราอาจได้เห็นราคาของ ETH เพิ่มขึ้นเกินกว่า 200%

ในกรณีที่ Fed ยังคงความเข้มงวดของนโยบายทางการเงินเอาไว้และ Ethereum ได้เปลี่ยนแปลงกลไกไปสู่ ​​PoS ได้สำเร็จ Arthur มองว่า ETH มีสิทธิ์จะราคาวิ่งไปแตะ $3,562

กรณีที่ 3 หากทั้ง Fed ยังคงเข้มงวดในนโยบายบวกกับกายเปลี่ยนผ่านเครือข่ายไปสู่ PoS นั้นล้มเหลว Arthur มองว่าราคาของ ETH จะร่วงลงไปอย่างรุนแรงจากระดับราคาในปัจจุบัน

“ไม่มีเงินฟรีและไม่มีการยื่นมือเข้าช่วยเหลือจาก Vitalik Buterin เราอาจได้เห็นการกลับไปสู่จุดต่ำสุดที่ $1,081 นี่เป็นการคาดเดาราคาของผม”

และกรณีที่ 4 หากการเปลี่ยนไปใช้ PoS ของ Ethereum ล้มเหลวและ Fed ผ่อนปรนนโยบายการเงิน Arthur กล่าวว่า ETH จะเกิดการปรับตัวลดลงเล็กน้อยไปที่ระดับ $1,600 

ที่มา : DaiyHodl