<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital ขาดทุนเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปีที่แล้ว เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Galaxy Digital รายงานผลขาดทุนมากกว่า 554 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง เทียบกับขาดทุน 182.9 ล้านดอลลาร์ในช่วงปีก่อนหน้า โดยบริษัทได้ขาดทุนมากขึ้นท่ามกลางราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ร่วงลง

ปัจจุบันบริษัทให้บริการทางการเงินที่เน้นสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวกำลังสูญเสียมูลค่าลงอย่างมากเนื่องจากการขาดทุนของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง รวมทั้งการลงทุนในธุรกิจการค้าและการลงทุนหลัก อย่างไรก็ตามพวกมันถูกชดเชยบางส่วนด้วยกำไรจากการขุด crypto

สิ่งนี้ทำให้ทุนของบริษัทลดลง 27% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสเป็น 1.8 พันล้านดอลลาร์จาก 2.5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากมูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลลดลงประมาณ 56% ในไตรมาสดังกล่าว

อย่าไรก็ตามบริษัทยังคงรักษาสถานะสภาพคล่องไว้ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงเงินสด 1 พันล้านดอลลาร์และสินทรัพย์ดิจิทัลสุทธิ 474.3 ล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลสุทธินั้นอยู่ที่ 256.2 ล้านดอลลาร์ใน stablecoin

ณ วันที่ 30 มิถุนายน บริษัทมีสินทรัพย์ดิจิทัลสุทธิอยู่ที่ 474 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 910 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม โดยขนาดของสินทรัพย์ดิจิทัลสุทธิที่ลดลงส่วนใหญ่มาจากการขายออกของสถานะสภาพคล่องบางส่วนเพื่อเพิ่มสถานะเงินสด และการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลลดลงในภาพรวม

Michael Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่า 

“เรายังคงอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง เพื่อรับมือกับความผันผวนที่ยืดเยื้อ และใช้ประโยชน์จากโอกาสเชิงกลยุทธ์ในการขยาย Galaxy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

อย่างไรก็ตาม Galaxy Digital Asset Management รายงานสินทรัพย์เบื้องต้นภายใต้การบริหารเกือบ 1.7 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายนลดลง 40% จากไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2022