<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban กล่าวว่า Dogecoin มีประโยชน์กว่า Cardano เยอะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดกับการสัมภาษณ์ Mark Cuban ผ่านแพลตฟอร์ม YouTube ของ AltcoinDaily ช่องยูทูปยอดนิยมด้านคริปโต ทาง Cuban ได้กล่าวว่าเขายังคงคิดว่า Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดและมีแอปพลิเคชั่นมากกว่าฝั่ง Cardano

ต้องยอมรับว่า เครือข่าย Cardano นั้นมีมีช่องทาง และโอกาสที่จะขึ้นเป็นเครือข่ายชั้นแนวหน้า จนกระทั่ง Dogecoin ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับแอปพลิเคชันจริงๆ 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักลงทุนมหาเศรษฐี อย่าง Cuban ได้ตั้งคำถามถึงประโยชน์ของ Cardano โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Cuban ได้ทำการทวีตบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า เขาไม่รู้ว่าเครือข่าย Cardano ใช้ทำประโยชน์อะไรได้บ้างผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน 

ซึ่งทำให้ Cuban ได้กังวลเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับการขาดนวัตกรรมในตลาดคริปโต “แทนที่จะเห็นนวัตกรรมที่แท้จริง คุณจะเห็นแค่โมเดลแบบเท่านั้น” เขากล่าว 

เมื่อพูดถึงการอัพเกรด The Merge ที่กำลังจะมีขึ้น Cuban กล่าวว่า ยังมีความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับการอัพเดทของ Ethereum พร้อมทั้งยังมีความเสี่ยงสูงอีกด้วย

อีกทั้ง Mark Cuban ยังได้ชั่งน้ำหนักเกี่ยวกับ ข้อบังคับโดยวิพากษ์วิจารณ์แนวทาง “การควบคุมโดยการดำเนินคดี” ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.)

ตามข้อมูลของ Cuban พบว่า ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่เกิดจาก ก.ล.ต. เป็นสาเหตุที่ทำให้มีบริษัทเกี่ยวคริปโตเพิ่มมากขึ้นในสิงคโปร์และบาฮามาส

นอกจากนั้น Cuban ยังประณามนักลงทุนที่ซื้อที่ดินเสมือนจริงใน Metaverse โดยกล่าวว่า คำว่า “โง่” เพราะมันเป็นสิ่งที่ยังไม่มีที่สามารถอธิบายถึง นักลงทุนที่ซื้อที่ดินเสมือนได้ 

ที่มา : U.Today