<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Ethereum พุ่งทะลุ 2.19 แสนล้านดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังราคา ETH พุ่งแตะ $1,800 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับ 2 อย่าง Ethereum เพิ่มขึ้นยืนเหนือระดับ $1,800 อีกครั้ง คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นที่มากกว่า 5% ก่อนวันอัพเกรด The Merge ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกันยายน

ปัจจุบันราคาของ Ethereum มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $1,801 เพิ่มขึ้น 5.48% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 6.78% ในสัปดาห์ก่อนหน้า โดยในช่วง 30 วันที่ผ่านมาราคา Ethereum ได้เพิ่มขึ้นจาก $1,214 เป็น  $1,801

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่า มูลค่าตลาดรวมของ Ethereum นั้นมีมูลค่ารวมมากถึง 2.19 แสนล้านดอลลาร์ โดยรวมกับมูลค่าตลาดในเดือนที่แล้วกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ การอัพเกรด The Merge เครือข่าย Ethereum ยังได้ถูกกำหนดไว้ว่า จะปล่อยในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ใกล้จะถึงนี้ โดยการอัพเกรดในครั้งนี้ของเครือข่าย Ethereum เป็นเหตุการณ์ที่ บรรดานักลงทุนจำนวนมากคาดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากความคาดหวังในเรื่องของราคาที่ว่า การอัพเดทในครั้งนี้จะกระทบต่อราคาของ Ethereum หรือไม่ 

ด้าน Citigroup ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคาร (NYSE: C) เชื่อว่า การอัพเกรดอาจมีประโยชน์หลายอย่างในแง่ของเทคโนโลยีบล็อคเชน

จากการศึกษาที่จัดทำโดยธนาคาร พบว่า หลังจากอัปเกรดแล้ว อาจจะส่งผล ให้ความเข้มของการใช้พลังงานลดน้อยลง, ส่งผลให้ Ethereum ให้กลายเป็นสินทรัพย์ที่อยู่ในภาวะเงินฝืด และ การดำเนินการตาม Roadmap ที่เกี่ยวข้องกับการปรับขนาดการทำธุรกรรมในอนาคต

ทาง Citi ยังคงตั้งข้อสังเกตอีกว่า การเปลี่ยนระบบฉันทามติไปใช้ Proof-of-Stake (PoS) อาจทำให้การผลิต Ethereum ทั่วไปลดลง 4.2% ต่อปี

Ethereum จะกลายเป็น ‘สินทรัพย์สถาบันในทั่วโลก’

นับตั้งแต่มีการประกาศอัพเกรด The merge มูลค่าของ Ethereum ก็ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มในเชิงบวก โดยราคาเหรียญคริปโตนี้ได้ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เป็นผลให้ตลาดคาดการณ์ว่า การอัพเกรดหลาย ๆ อย่างในเครือข่าย The Merge จะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อขับเคลื่อนเครือข่าย Ethereum ให้กลายเป็น “สินทรัพย์สถาบันในทั่วโลก” ได้