<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพอดแคสต์ชื่อดัง ‘Joe Rogan’ เชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐฯ หวาดกลัว Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joe Rogan นักพอดแคสต์ชื่อดังชาวอเมริกันกล่าวว่า bitcoin ทำให้เขานึกถึงอินเทอร์เน็ตในช่วงแรกๆ ในมุมมองของเขา bitcoin เป็น “รูปแบบสกุลเงินที่ใช้งานได้” ซึ่งส่งผลต่อความกังวลของรัฐบาลสหรัฐฯ

Bitcoin ทำให้รัฐบาลหวาดกลัว

ในพอดแคสต์ล่าสุด Joe Rogan ได้กล่าวย้ำถึงการสนับสนุน bitcoin โดยสถานะปัจจุบันชื่อเสียงของ Bitcoin นั้นคล้ายกับอินเทอร์เน็ตในยุคแรกมาก :

“ผมคิดถึง bitcoin แบบเดียวกับที่ผมเคยคิดเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตในยุคแรก ๆ”

ตามรายงานของ Rogan รัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้คาดหวังว่า BTC จะกลายเป็น “สกุลเงินที่ใช้งานได้” ที่สามารถใช้ซื้อสิ่งของได้ ด้วยเหตุนี้ ทางการจึงเริ่ม “ตื่นตระหนก” และขณะนี้กำลังหาทางรับมือกับ crypto

Rogan ไม่คิดว่า ฝ่ายนิติบัญญัติของอเมริกาจะจำกัดการทำงานของ cryptocurrency เนื่องจากในอดีตเคยเกิดเหตุการณ์การพยายามจำกัดการใช้ระบบเซ็นเซอร์เนื้อความในอินเตอร์เน็ตช่วงที่โอบามาบริหาร

ในกรณีของสินทรัพย์ดิจิทัล Rogan คาดหวังให้รัฐบาลสหรัฐฯ สร้างสกุลเงินดิจิทัลแบบรวมศูนย์ที่พวกเขาสามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้จะจำกัดการใช้บริการของผู้คนและขโมยอิสรภาพทางการเงินของพวกเขา

ในเดือนมกราคม Rogan คาดการณ์ว่า คริปโตเคอเรนซีอาจกลายเป็นเครื่องมือทางการเงินที่จะช่วยพัฒนาชีวิตของผู้คน แม้จะบอกว่าเขาไม่ได้เข้าใจเป็นอย่างดี แต่เขายกย่อง Bitcoin และ Ethereum ว่าเป็นที่นิยมที่สุดในเครือข่ายนี้:

“ผมมีความหวังมากมายสำหรับคริปโตเคอเรนซีถึงแม้จะไม่เข้าใจมากนักแต่ Bitcoin และ Ethereum ดูเหมือนจะเป็นที่พูดถึงมากที่สุด”

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้หมดความมั่นใจกับ crypto ว่าจะล่มสลายโดยสิ้นเชิง

แต่กลับเขาสันนิษฐาน “มันจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง” 

Rogan มองว่า NFTs เป็น Hustle

ปีที่แล้ว เขาได้มอบเหรียญ 2 เซ็นต์ให้กับเหรียญที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ โดยจัดประเภทเป็น “ cryptocurrency hustle” ซึ่งไม่สมเหตุสมผลเลย

Rogan ปฏิเสธในการซื้อของสะสม โดยอ้างว่าไม่มีประโยชน์ที่จะใช้จ่ายเงินจำนวนมากกับงานศิลปะดังกล่าว เมื่อผู้คนสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี:

“นี่คือปัญหาของผม ผมสามารถมีรูปถ่ายนั้น และผมสามารถมีมันในโทรศัพท์ของผมได้”

ก่อนหน้านั้น นักแสดงตลก Reggie Watts พยายามอธิบายว่า NFT คืออะไรและมีข้อดีอย่างไร อย่างไรก็ตาม Rogan กล่าวว่าเขา “ผมเข้าใจมันน้อยลง” หลังจากการสนทนา

ที่มา: metacrunch.org