<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น MicroStrategy ให้ผลตอบแทนแซง S&P 500 กว่า 97% นับตั้งแต่เริ่มใช้กลยุทธ์ BTC ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ามูลค่าของหุ้น MicroStrategy (NASDAQ: MSTR) นั้นจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า สินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ในตลาด ซึ่งเกิดขึ้นนับตั้งแต่บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ Bitcoin ( BTC ) ในเดือนสิงหาคม 2020 

แนวโน้มผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่ารายได้ของบริษัทจะปรับลดลงในปี 2022 เนื่องจากการล่มสลายของตลาด crypto 

อันที่จริง ประสิทธิภาพของหุ้นได้รับแชร์โดย Eric Balchunasนักวิเคราะห์อาวุโสของกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน ( ETF ) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม โดยสังเกตว่ามีทั้งบริษัทขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่าง ๆ ก็ ‘ล่มสลาย’ ซึ่งรวมถึง Bitcoin ด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้น MSTR ได้ให้ผลตอบแทนขึ้นถึง 158.65% ในช่วง 728 วันที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับดัชนีหุ้น Russell 2000 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นบริษัทขนาดเล็กทั้งหมด 2,000 แห่ง 

MicroStrategy ให้ผลตอบแทนที่บันทึกไว้ที่ 25.17% ในขณะที่ S&P 500 นั้นตาม MSTR อยู่ที่ 27.40%  และที่น่าสนใจคือผลตอบแทนของหุ้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin อยู่ที่ 98.28% 

บทบาท MicroStrategy ในช่วงขาขึ้นของ Bitcoin 

เป็นที่น่าสังเกตว่าการตัดสินใจของ MicroStrategy ในการนำ Bitcoin มาใช้ในปี 2020 นั้นมีความสำคัญอย่างมากในการช่วยกระตุ้นให้ตลาดคริปโต (crypto)ฟื้นตัวขึ้นเร็วขึ้นในช่วงปลายปีที่แล้ว 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพของหุ้น MicroStargy เริ่มเป็นที่น่าสนใจ หลังจากที่ Michael Saylor อดีต CEO ได้เข้ามาบทบาทสำคัญในการสะสม Bitcoin ไว้ในงบดุลของบริษัท

อย่างไรก็ตาม หลังจากการปรับฐานของตลาดคริปโต หุ้นของ MicroStrategy ก็ได้ร่วงลดลงตามไปด้วยโดย Bitcoin ได้ปรับฐานลดลงมากกว่า 60% นับตั้งแต่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เกือบ 68,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021

ที่มา: finbold.com