<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง “PlanB” เขียนบทความแนะ ‘ถ้าอยากรำ่รวยให้เทรดแบบเลเวอเรจ 4x’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้มีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งทำแชร์โพสต์ถึงวิธีที่จะช่วยทำให้คุณสามารถเปลี่ยนกลายเป็นคนรวยได้ใน 11 ปี โดยจะทำยังไงนั้น เรามาดูกัน

ผู้ใช้รายนี้ได้อ้างอิงถึงโพสต์ล่าสุดบนทวิตเตอร์ของ PlanB โดยเนื้อหาในโพสต์ของ PlanB นั้น เกี่ยวกับเทคนิคท่ีจะช่วยให้นักลงทุนนั้นได้สามารถประสบความสำเร็จในการเทรดและสร้างผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ

ตามโพสต์ Twitter นักวิเคราะห์ PlanB ได้แชร์ลิ้งก์บทความล่าสุดของเขาเกี่ยวกับ “การเทรดในเชิงปริมาณ”

ซึ่งในบทความดังกล่าว ทาง PlanB ได้อธิบายกลยุทธ์เกี่ยวกับการเทรดเชิงปริมาณอย่างง่าย ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเงินลงทุน $3.5 ในปี 2011 ไปเป็น 5 ล้านดอลลาร์ ในปี 2022 เพียงแค่ใช้ เลเวอเรจ 4x และการดูกราฟ RSI รายเดือน โดยกฎการดูนั้นง่ายมาก :

โดยกฎที่ว่านั้นคือ อัตราส่วน Calmar ที่ส่งผลให้เกิดกฎการซื้อขายต่อไปนี้:

ถ้า (RSI สูงกว่า 90% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาและลดลงต่ำกว่า 65%) ให้ “ขาย

ถ้า (RSI ต่ำกว่า 50% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาและกระโดดขึ้น +2% จากระดับต่ำสุด) จากนั้นให้ “ซื้อ” หรือ ถือไว้

ตัวอย่างการใช้กฏในการซื้อขายทั้งหมด 8 รายการได้เปลี่ยนเงินทุนเริ่มต้นจากที่มีเพียง $3.5 ในเดือนเมษายน 2011 ไปเป็น $229K (10 BTC) ในก.ค. 2022 การซื้อ&ถือ สร้างผลกำไรได้มากกว่า 10 เท่า คิดเป็นผลตอบแทนต่อปีที่ 168% และมีความเสี่ยง drawdown อยู่ที่ -57%

นี่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ที่กฎการซื้อขายของนักวิเคราะห์ PlanB ได้ให้สัญญาณซื้อตามราคาปิด BTC ได้อย่างแม่นยำในเดือนกรกฎาคม 2022!

นอกจากนี้กฏการซื้อยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเลเวอเรจได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่เราจะใช้เลเวอเรจ ด้วยการเทรดแบบฟิวเจอร์ เช่น การเทรดแบบ In-the-money (ITM) หรือการซื้อสัญญาออปชั่นแบบไม่มีการตั้ง SL และไม่การล้างพอร์ต การเลือกเทรดแบบ ITM จะช่วยให้คุณได้ราคาซื้อ (X) ที่ต่ำกว่าราคาการเทรดในตลาดสปอต

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ PlanB แนะนำให้ใช้ตัวเลือกการเทรดแบบ ITM โดยให้ตั้งเลเวอเรจไว้ที่ 4x และขนาด Postion Size ไว้ที่ 33%

โดยงานนี้คนต่างก็แก่เข้ามาตอบกลับถึงความเป็นไปได้ว่า กลยุทธ์แบบนี้ที่ทาง PlanB ได้แนะนำ มันมีความเป็นไปได้แค่ไหน โดยมีหลายคนที่เชื่อ และหลายคนที่ไม่เชื่อ 

ซึ่งสำหรับความคิดเห็นยอดนิยมก็คงจะหนีไม่พ้นอันนี้ซึ่ง ซึ่งเขาได้ตอบกลับมาว่า

“ไม่ว่าจะแผนไหนที่เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ในปี 2011 ก็สามารถทำให้คุณกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านได้ทั้งนั้นแหละ”

ที่มา : Reddit