<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ขาดทุนกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้น Coinbase หุ้นร่วงลงอย่างรุนแรงในวันอังคาร หลังจากเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่สองขาดทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

รายได้ : ขาดทุน 4.98 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับขาดทุน 2.65 ดอลลาร์ต่อหุ้นตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ 

รายรับ : 808.3 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 832.2 ล้านดอลลาร์ตามที่นักวิเคราะห์คาดไว้ 

รายรับของ Coinbase ลดลงเกือบ 64% โดยมีรายรับจากการทำธุรกรรมรายย่อยอยู่ที่ 616.2 ล้านดอลลาร์ ลดลง 66% และต่ำกว่าที่คาดการณ์ 667.1 ล้านดอลลาร์จากหมู่นักวิเคราะห์ที่สำรวจโดย StreetAccount

Coinbase รายงานว่า มีการขาดทุนสุทธิ 1.1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับรายรับสุทธิ 1.59 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ตามรายงานที่เขียนถึงผู้ถือหุ้น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ก็คือ การปรับลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ใช่เงินสดคิดเป็นมูลค่า 377 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม มากกว่า 40% “ไตรมาสที่ 2 เป็นการทดสอบความแข็งแกร่งบริษัทคริปโตและเป็นไตรมาสที่ซับซ้อน” 

บริษัทกล่าวในรายงานว่า “การเคลื่อนไหวของตลาดได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ลงทุนและปริมาณการเทรด ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้จากการทำธุรกรรม แต่ยังเน้นถึงความแข็งแกร่งของระบบและการจัดการความเสี่ยง”

บริษัทกล่าวว่า ผู้ใช้ทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 9ล้านราย ซึ่งลดลงจากเดิม 9.2 ล้านรายในไตรมาสแรก แต่มากว่าของ StreetAccount consensus ที่คาดการณ์ไว้อยู่ที่ 8.7 ล้านราย

อย่างไรก็ตาม Coinbase ระบุว่า แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำลง แต่บริษัทก็ยังคง

พยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่ผันผวน


ที่มา : cnbc.com