<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เครมว่า Binance มี “ระบบ KYC ที่ซับซ้อนที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance มีการตรวจสอบและการยืนยันตัวตนที่ซับซ้อนที่สุดในอุตสาหกรรม โดย Changpeng Zhao CEO ของบริษัท กล่าวโต้แย้งว่า เขามีระบบ know-your-customer (KYC) และ anti-money laundering (AML) 

ลูกค้า (KYC) และการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) 

CZ  เคลมว่า Binance นั้นเป็นเว็บเทรดมี volume สูงที่สุดและทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรม โดยเขากล่าวในระหว่างงานประชุม Korea Blockchain Week 

ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Reuters รายงานว่า Binance พยายามที่จะปรับลดมาตรการป้องกันการฟอกเงิน และ CZ มักเพิกเฉยต่อคำแนะนำจากทีมปฏิบัติตามของเขา ซึ่ง CZ ได้โต้กลับเกี่ยวกับรายงานนั้น โดยเน้นว่า เขาทุ่มเทเวลาและทรัพยากรจำนวนมากไปกับการปรับปรุงระบบ KYC/AML ให้สมบูรณ์แบบเพื่อลดการก่ออาชญากร และกล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราใช้เวลามากมายในการต่อสู้กับแฮกเกอร์ได้โดยไม่ต้องคว่ำบาตร” และ “Binance ยังมีใบอนุญาตมากที่สุดในโลก อีกทั้งระบบ [L]icenses ที่มีไว้เพื่อสร้างความไว้วางใจ” เขากล่าวเสริม

ทีมสืบสวนของ Binance นำโดย Tigran Gambaryan และ Matthew Price อดีตผู้สืบสวนที่หน่วยอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตของ US Internal Revenue Service ทั้งสองมีบทบาทสำคัญในการตรวจสอตลาด Darknet AlphaBay และ Hydra

Zhao ยังพูดไปถึงประเทศทางเกาะปาเลา ซึ่งได้นำเทคโนโลยี KYC ของ Binance มาปรับใช้กับ ID ดิจิทัล และเหรียญ Crypto ที่ทำงานอยู่เครือข่าย BNB ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นการพิสูจน์ความสมบูรณ์และความเสถียรของระบบ

ที่มา : coindesk.com