<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรโตคอล DeFi “Curve.Finance” ถูกโจมตี สูญเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงดึกของวันอังคารที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพหน้าจอของกระเป๋าเงิน Curve.Finance ลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งถูกแฮกเกอร์ใช้ช่องโหว่โจมตี และสูญเงินไปประมาณ $570,000 จากโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ของ Curve.Finance

ไม่นานหลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไปนั้น ทางผู้ให้บริการโปรโตคอลก็ได้ประกาศผ่านทาง Telegram ว่า พวกเขาพบสาเหตุของปัญหาและทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว “หากคุณได้อนุมัติ Smart Contact ใดๆ บนกระดานเทรด Curve ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โปรดเพิกถอนการทำธุรกรรม (Revoke) นั้นทันที” นอกจากนั้นโปรโตคอลยังแนะนำให้นักลงทุนชะลอการทำธุรกรรมกระดานแลกเปลี่ยนของ curve จนกว่าปัญหาในส่วนของ curve.fi จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ

แพลตฟอร์ม Curve.Finance เป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศ DeFi เนื่องจากมีการปล่อยเหรียญ CRV ให้ในรูปแบบรางวัล ซึ่งทำหน้าที่เป็นแหล่งรายได้ให้กับโปรโตคอล Defi อื่นๆ อีกหลายแห่ง

อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่า แฮ็กเกอร์จะเปลี่ยนชื่อโดเมน (DNS) สำหรับโปรโตคอล และส่งต่อผู้ใช้ไปยัง โดเมนปลอม ซึ่งทำให้ โปรโตคอลได้ทำการอนุมัติสัญญาที่เป็นอันตราย

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการแฮ็ก โปรโตคอลได้แนะนำให้ผู้ใช้ Telegram ละเว้นจากการใช้งาน curve.fi หรือ curve.exchange จนกว่าโปรโตคอลจะระบุแหล่งที่มาของช่องโหว่ได้

ที่มา : coindesk