<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เชื่อ ! ภาวะเงินเฟ้อมาถึงจุดพีคแล้วและเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะค่อย ๆ ชะลอตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมครั้งใหม่กับผู้ถือหุ้นของเทสลา Elon musk ได้กล่าวมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเขามองว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังจะดีขึ้น

เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในวงกว้าง ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ต้องรับมือกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 40 ปี และเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เฟดจึงจำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งสิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อหลายอุตสาหกรรม รวมถึง ตลาดคริปโตด้วย 

นอกจากนี้ ยังมีความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้งระหว่างสงครามรัสเซียและยูเครน และความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นกับจีน สิ่งนี้ทำให้นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่า สหรัฐฯ กำลังเตรียมก้าวเข้าสู่ช่วงสำคัญของภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Elon Musk เชื่อมั่นในอนาคต

มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกกล่าวว่า ช่วงภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรง อาจทำให้บริษัทหลายแห่งถึงขั้นที่จะล้มละลายได้ และอาจจะขยายขอบเขตยาว ไปจนถึงสิ้นปี 2023 แต่ทว่าอย่างไรก็ตามถึงแม้ บริษัทจะมีความเสี่ยงสูง  แต่บริษัทก็ยังไม่เลวร้ายเท่ากับหลาย ๆ โปรเจกต์ในตลาดคริปโต

เพราะเหตุผลก็คือหนี้ของบริษัทนั้นมีน้อย “หนี้ที่บริษัทที่มีตอนนี้ค่อนข้างต่ำ ดังนั้นผมอาจจะพูดได้เลยว่า บริษัทจะอยู่ในช่วงภาวะถดถอยในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ก็อาจจะยาวนานประมาณ 18 เดือนหรือมากกว่านั้น”

อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลง

ในแง่ของภาวะเงินเฟ้อ Elon Musk มีมุมมองเกี่ยวกับด้านนี้ว่า :

“เราได้รับข้อมูลมากมายเกี่ยวกับราคาของสิ่งต่าง ๆ  ที่คาดว่าจะมีราคาเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เพราะเมื่อคุณสร้างรถยนต์หลายล้านคัน คุณก็จำเป็นต้องซื้อสินค้าล่วงหน้าหลายเดือน ก่อนเวลาที่จะต้องการพวกมันจริง  ๆ … ดังนั้นเราจึงมีความคิดที่จะคาดเดาว่า ราคาสินค้าเหล่านั้นจะมีมูลค่าถูกลงในอีก 6 เดือนต่อจากนี้”

ด้วยความเชื่อที่ว่าราคาสินค้าที่บริษัทจำเป็นต้องใช้นั้นจะลดลงแล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ Elon Musk คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะ “ลดลงอย่างรวดเร็ว” ในอีก 6 เดือนต่อจากนี้

 ที่มา : beingcrypto