<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เทขายหุ้น Tesla มูลค่ากว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ ยอดขายรวม 8 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้เทขายหุ้น Tesla เพิ่มเติมอีก 5.2 ล้านหุ้น มูลค่าทั้งหมดประมาณ 4.5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดขายรวมของในสัปดาห์นี้ของ Musk อยู่ที่เกือบ 10 ล้านหุ้น ตามเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ตามรายงานเปิดเผยว่าในวันพฤหัสบดี Elon Musk เทขายหุ้น Tesla จำนวน 5.2 ล้านหุ้นที่ราคาระหว่าง 823 ถึง 903 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 4.5 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์หลังหักภาษี

การเทขายหุ้นล่าสุดเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่ Musk ยื่นรายงานเปิดเผยว่า ได้เทขายหุ้น Tesla จำนวน 4.4 ล้านหุ้นในวันอังคารและวันพุธคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์

โดยสรุปแล้ว ซีอีโอของ Tesla ได้ขายรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วประมาณ 9.6 ล้านหุ้นในสัปดาห์นี้ และได้รับเงินก่อนหักภาษีมูลค่าประมาณ 8.5 พันล้านดอลลาร์ ก่อนวันที่เขาตกลงเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดีย Twitter

Musk กำลังมองหาวิธีระดมทุนเพื่อนำไปใช้สำหรับการเข้าซื้อกิจการบริษัท Twitter หลังจากที่บอร์ดคณะกรรมการของ บริษัทได้อนุมัติการเสนอราคาเข้าซื้อกิจการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันจันทร์

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการเทขายหุ้นจำนวนมาก แต่ Musk ยังคงถือหุ้น Tesla อยู่อีกกว่า 163 ล้านหุ้น

ปัจจุบัน Musk มีเงินสดสุทธิอยู่ที่ 8.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 1.7 พันล้านดอลลาร์ก่อนการขายหุ้น Tesla ในสัปดาห์นี้ ตามการประมาณการของ Forbes ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเกือบครึ่งหนึ่งของมูลค่าหุ้น 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัญญาซื้อขายหุ้นที่เขาให้คำมั่นว่าจะใช้เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ Twitter

ที่มา : forbes