<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone กล่าวว่า “การเห็น Bitcoin ที่ 100,000 ดอลาร์เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) จะพุ่งสู่ราคาหกหลัก

หากประเมินถึงสถานการณ์ของเศรษฐกิจระดับโลก McGlone กล่าวว่าราคาน้ำมันจะยังคงมีแนวโน้มลดลงตลอดช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ไปสู่ราคา 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล พร้อมเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้เกิดภาวะเงินฝืดทั่วโลก

“ผลกระทบจากภาวะเงินฝืดส่งผลให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นเป็น 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และยังทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์อีกด้วย”

“เรื่องของเวลา? ทองคำ 2,000 ดอลลาร์, Bitcoin 100,000 ดอลลาร์, น้ำมันดิบ 50 ดอลลาร์ การพุ่งขึ้นของพลังงานกำลังพิสูจน์ศัตรูตัวฉกาจของตัวเอง โดยมีผลกระทบทางเศรษฐกิจมหภาคที่อาจช่วยหนุนทองคำและ Bitcoin”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ McGlone คาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปถึงราคาหกหลัก โดยในเดือนมีนาคมเมื่อสินทรัพย์ crypto มีการซื้อขายที่มากกว่า 40,000 ดอลลาร์ นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg Intelligence คาดการณ์ว่า Bitcoin จะปรับฐานก่อนจะพุ่งขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์

“Bitcoin เป็นทองคำในอวกาศและยังคงเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะสำหรับการเก็งกำไร ผมแค่คิดว่ามันต้องปรับฐานเล็กน้อยก่อนที่จะพุ่งอย่ารุนแรงเหนือตลาดทั้งหมด”

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายน ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 17,622 ดอลลาร์ แม้ว่าปัจจุบัน BTC จะมีการฟื้นตัวเล็กน้อยและกลับมาซื้อขายที่ 23,400 ดอลลาร์ก็ตาม