<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยเผย นักลงทุนคริปโตมากกว่าครึ่ง ไม่ได้เทขายเหรียญในช่วงตลาดล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของตลาดคริปโตในปี 2565 ทำให้นักลงทุนมีแนวโน้มจะเปลี่ยนกลยุทธ์ในการลงทุนของพวกเขา แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่สะทกสะท้านกับการแก้ไขดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาคาดการณ์ว่าตลาดจะปรับตัวขึ้นอีกในอนาคต

แท้จริงแล้ว ครึ่งหนึjงนักลงทุนคริปโต (crypto) เปิดเผยว่า พวกเขาไม่ได้เทขายในช่วงตลาดขาลง

แม้ว่าจะมีการเทขายครั้งใหญ่ในทั่วโลก อ้างอิงตามงานวิจัยที่ตีพิมพ์โดย Civic Science เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมระบุว่า :

รายงานวิจัยพบว่า นักลงทุน Crypto จำนวนมากประมาณ 46% เผยเทขายเหรียญท่ามกลางช่วงตลาดขาลง และอีก 20% ขายออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การค้นพบนี้อิงตามความคิดเห็นจากบุคคล 1,233 คนระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคมถึง 26 กรกฎาคม

นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของตลาด 

ที่น่าสนใจคือ แม้ว่าสินทรัพย์ชั้นนำอย่าง Bitcoin ( BTC ) จะสูญเสียมูลค่าไปเกือบครึ่งหนึ่งในปี 2565 

แต่การล่มสลายของตลาดไม่ได้ส่งผลในทางลบต่อนักเทรด

ข้อเสนอแนะดังกล่าวมาจากผู้ตอบแบบสอบถาม 4,466 ราย ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคมถึง 21 กรกฎาคม 

เป็นที่สังเกตว่า ตลาด Crypto นั้นขึ้นชื่อในสร้างผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว แม้จะมีความผันผวนสูง ดังนั้นแง่มุมนี้จึงกลายเป็นแรงจูงใจที่สำคัญสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่จะก้าวเข้ามีส่วนร่วม 

ผลการวิจัยเกิดขึ้นหลังจากตลาดมีเหตุการณ์สำคัญๆ เกิดขึ้น รวมถึงการล่มของ Terra ( LUNA ) ยังเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจของหน่วยงานส่วนใหญ่และถูกบังคับให้ปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน เช่น การยื่นขอล้มละลายในกรณีของแพลตฟอร์มการให้ยืม คริปโต เซลเซียสและ Voyager Digital

มุมมองความเป็นไปได้ของตลาดขาขึ้น

โดยรวมแล้ว ผลวิจัยบางส่วนชี้ให้เห็นถึงความเชื่อส่วนหนึ่งของนักลงทุนชี้ว่า การล่มสลายครั้งล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีการเทรดโดยทั่วไป ตัวอย่างเช่น นักยุทธศาสตร์ด้าน สินค้าโภคภัณฑ์ที่ Bloomberg Intelligence Mike McGlone เชื่อว่าตลาด crypto ที่นำโดย Bitcoin จะปรับตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดได้ส่งสัญญาณปลี่ยนเป็นสีเขียวในเดือนกรกฎาคมโดยรักษาระดับที่ดีขึ้นในเดือนกรกฎาคม หลังจากการล่มสลาย ตลาดได้กู้คืนความเสียหายจำนวน 1 ล้านล้านดอลลาร์ 

ที่มา : finbold.com