<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลสิงคโปร์เตือนถึงความเสี่ยงของตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนคริปโตเคอเรนซี่นั้น “เป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก” แต่การล้มละลายในภาคธุรกิจไม่ได้สร้างความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางการเงินให้กับสิงคโปร์ หรือหน่วยงานกำกับดูแลในสิงคโปร์อย่างมีนัยสำคัญ

Monetary Authority of Singapore ได้เพิกถอนการอนุมัติสำหรับผู้ให้กู้ คริปโต Hodlnaut ที่ขอรับใบอนุญาตในการให้บริการเหรียญและการชำระเงินแบบดิจิทัลภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน โดยโฆษกของ MAS กล่าวในแถลงการณ์ทางเมื่อวันอังคาร 

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อ Hodlnaut บอก MAS ถึงความตั้งใจที่จะระงับการทำธุรกรรมท่ามกลางการระงับการถอนของลูกค้าที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ 

“MAS ได้เตือนนักลงทุนอย่างต่อเนื่องว่า การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนั้นอันตรายมาก” โฆษกของหน่วยงานกำกับดูแล กล่าวในการตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Hodlnaut “ไม่เพียงแค่เรื่องมูลค่าของ cryptocurrencies ที่ผันผวนอย่างมากเท่านั้น แต่ในส่วนเงินของนักลงทุนเองก็ยังไม่ได้รับการคุ้มครองอย่างเพียงพอเช่นกัน”

จากแถลงการณ์ MAS ตั้งข้อสังเกตว่า การมีกฎหมายเกี่ยวกับการฟอกเงิน การก่ออาชญากรรม รวมถึงความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี ไม่ได้มีผลกับการปกป้องเงินของนักลงทุนหรือการล่มสลายของตลาด 

“ความวุ่นวายในตลาดคริปโตเคอเรนซีไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางการเงินในสิงคโปร์” โฆษกของ MAS กล่าว

ที่มา :bloomberg.com