<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Tether” ยืนยันจะสนับสนุนอัพเกรด The Merge ของ Ethereum หลังจากการประกาศของ Circle 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัท Circle Pay ผู้ออกเหรียญ USD Coin (USDC) แพร่สะพัดออกไป ด้าน Tether ก็ยืนยันที่จะให้การสนับสนุน The Merge ของ Ethereum อย่างเป็นทางการเช่นกัน

โดย ทาง Tether จะเปลี่ยนไปใช้ระบบฉันทามติแบบ Proof-of-Stake (PoS) เมื่อการอัพเกรดเสร็จสิ้นลงแล้ว

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในวันเดียวกับที่คู่แข่งเหรียญ Stablecoin อันดับสองของ USDC ให้คำมั่นว่า พวกเขาจะสนับสนุนการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum

ในการแถลงการณ์เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ทาง Tether ระบุว่า การอัพเกรด The Merge เป็นหนึ่งใน “ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์บล็อคเชน” และระบุว่า การอัพเกรดนี้มีกำหนดจะดำเนินต่อไปในวันที่ 19 กันยายน

ในขณะที่คำแถลงอย่างเป็นทางการออกมาในวันนี้ ทางด้าน Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของผู้ออก stablecoin ก็ได้กล่าวเช่นเดียวกันในทำนองนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า พวกเขาวางแผนที่จะสนับสนุน ETH2 หลังการอัพเกรด The Merge

ตามข้อมูลของ CoinGecko พบว่า ในปัจจุบัน USDT เป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 6.66 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่ USDC ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 5.41 หมื่นล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ในปัจจุบัน Stablecoin ทั้งสองยังมีอุปทานหมุนเวียนจำนวนมากในบล็อกเชน Proof-of-Work ของเครือข่าย Ethereum โดย USDT มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 3.23 หมื่นล้านดอลลาร์และ USDC อยู่ที่ 4.51 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้ Ethereum จะได้รับการทดสอบ Merge ครั้งสุดท้ายผ่าน Goerli testnet และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน คาดว่าวันที่ 19 กันยายน การอัพเกรดจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ที่มา : cointelegraph