<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ USDT บนกระดานเทรดคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 20% สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราส่วนของ Tether ( USDT) ในกระดานเทรด crypto เพิ่มขึ้น 20% ในช่วง 3 เดืนอที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ชื่อดังต่างมองว่านี่เป็นสัญญาณการเพิ่มขึ้นของกำลังซื้อในตลาดคริปโต ตามข้อมูลของ Santiment

แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนได้ทวีตว่าเห็นการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนจาก 19.7% ในวันที่ 9 พฤภาษคมเป็น 42% ในวันที่ 10 เดือนสิงหาคม นับเป็นครั้งแรกที่อุปทาน USDT ในกระดานเทรดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2020

จากข้อมูลของ Santiment นี่เป็นสัญญาณของกำลังซื้อที่สูงในรอบ 2 ปีและยังแสดงให้เห็นว่านักลงทุนทำกำไรเมื่อตลาด crypto ฟื้นตัวแล้ว 

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาอุปทาน USDT ทั่วโลกได้ลดลงเนื่องจากนักลงทุนแลกโทเคนในช่วงตลาดหมีเป็นปริมาณมาก โดยผู้ออกเหรียญ stablecoin เปิดเผยว่าพบเห็นการซื้อขายราว 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์เท่านั้น

ขณะเดียวกัน Tether กลับมาดำเนินการสร้างโทเคนใหม่เพิ่มขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม และได้เพิ่มมูลค่าตลาดอีก 2-3 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้หลายคนในชุมชนคริปโตมองว่าการเพิ่มอุปทานของ Stablecoin นั้นเป็นสัญญาณที่ดี

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวในทวีตล่าสุดว่า “3 ใน 10 อันดับแรกของ cryptocurrency ควรเป็น stablecoin ซึ่งหมายความว่ามี “fiat” จำนวนมากที่พร้อมจะก้าวเข้าสู่ 10 อันดับแรกเพราะถ้านักลงทุนต้องการที่จะออกจากคริปโต พวกเขาก็จะไม่ถือครอง stablecoin”

Will Clemente นักวิเคราะห์ของ Blockware มีความเห็นที่ต่างออกไป ในมุมมองของเขากล่าวว่า 

“ควรมี stablecoin ในตลาดน้อยลงกว่านี้ เนื่องจากอุปทานที่มากเกินไปก็แปลว่าจะไม่มีผู้ซื้อรายใหม่ในตลาดคริปโต”

เขาเชื่อว่าหากปริมาณการหมุนเวียนของ stablecoin ลดลง ความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลจะเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้ออกเหรียญ stablecoin รายใหญ่ที่สุดสองรายยืนยันว่าพวกเขาจะสนับสนุน Ethereum หลังจากการควบรวมกิจการและอัปเกรดเป็น PoS แล้วเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตลาดต้องหยุดชะงักโดยไม่จำเป็น