<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto คาด Bitcoin อาจพร้อมแล้วที่จะพุ่งแตะ $100,000 อย่างรุนแรง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ คริปโต InvestAnswers ได้ออกมาบอกกับผู้ติดตาม YouTube ของเขาว่า ในขณะนี้ 94% ของเหรียญ Altcoins ในกราฟ BTC Dominance นั้นได้ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า Bitcoin ซึ่งเขาเชื่อว่าเมื่อไหร่ที่ฤดู Altcoin สิ้นสุดลง มันจะถึงทีของ BTC บ้างที่จะกลับมาพุ่งขึ้นอย่างแรง

“เมื่อ 75% ของเหรียญ Altcoin 50 ลำดับแรกได้ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า Bitcoin ในช่วง 90 วัน สิ่งนี้จะถือเป็นการส่งสัญญาณถึงช่วงฤดู Altcoin Season” นักวิเคราะห์กล่าว

โดยกราฟ BTC Dominance เป็นการติดตามข้อมูลว่า มูลค่าในตลาด Crypto ส่วนใหญ่นั้นอยู่ที่ Bitcoin หรือ Altcoin 

ปกติแล้วกราฟ ​BTC Dominance ที่เพิ่มสูงขึ้นจะเป็นการบอกใบ้เป็นนัย ๆ ถึง ราคา Bitcoin ที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นเร็วกว่าสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ ในทางกลับกันหาก BTC Dominance ร่วงลดลง สิ่งนี้จะเป็นการสัญญาณบ่งบอกว่า ฤดู Altcoin Season ได้มาถึงแล้ว

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังได้เคลมถึง คำคาดการณ์ตัวเลขราคา Bitcoin ระดับ 6 หลักของ Mike McGlone นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence ด้วยที่ก่อนหน้านี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันจะร่วงลดลงไปที่ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และในทางกลับกัน แรงกดดันจากภาวะเงินฝืดทั่วโลกจะช่วยผลักดันราคาทองคำยืนเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปสู่ระดับ 100,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ทั้งนั้นนักวิเคราะห์ InvestAnswers ได้สะท้อนคำคาดการณ์ของ McGlone ว่า

“ในตอนนี้ เราได้มีการต่อเติมกราฟที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นถึง $100,000 ได้จริงหรือไม่ ? และเราจะไปถึงจุดนั้นได้เมื่อไหร่? อาจจะภายในช่วงฤดูร้อนของปี 2023 แต่ใครจะรู้? ดูเหมือนสิ่งเหล่านี้จะเป็นไปได้ยาก แต่ความเป็นไปได้ก็ยังคงมีอยู่

Mike ทุบโต๊ะแล้วพูดว่า ‘อีกนิดเดียว’ เราก็จะได้เห็นมัน”

ที่มา :dailyhodl.com