<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 5 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ออกมาดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หรือตัวเลข เงินเฟ้อ ในเดือนกรกฎาคมออกมาดี

ตามข่าวเรื่องเงินเฟ้อที่ชะลอตัวเริ่มประกาศ ทั้งตลาดหุ้นและตลาดเงินดิจิตอลก็ดีขึ้นทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นกว่า 1.8% ในการซื้อขายช่วงแรกๆ ในขณะที่มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่มขึ้นจาก 1.092 ล้านล้านเป็น 1.15 ล้านล้านดอลลาร์ในหนึ่งชั่วโมง ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

เป็นที่สังเกตว่าก่อนที่รายงาน CPI ฉบับล่าสุดจะออกมา ตลาดคริปโตอยู่ในสถานะ ‘FUD’ (ความกลัว ความไม่แน่นอน ความสงสัย) เนื่องจากนักลงทุนหวั่นกลัวว่า รายงาน CPI จะออกมาไม่ดี และส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต

ตามที่ นักวิเคราะห์ คริปโต Michaël van de Poppe กล่าวไว้ ความกลัวเหล่านี้มีส่วนทำให้ ราคาของ Bitcoin ( BTC ) ปรับฐานลดลง และในความเห็นของเขานั้นดูไม่สมเหตุสมผล

Michaël van de Poppe กล่าวว่าความกลัวมีรากฐานในตัวเลขเงินเฟ้อของรายงาน CPI ในเดือนมิถุนายน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 1981 และทำให้ Bitcoin และเหรียญ crypto ทั่วไปเริ่มสั่นคล่อน

ในขณะเดียวกัน การรายงานข้อมูลอัตราเงินเฟ้อใหม่ได้จุดฉนวนให้ตลาด crypto กลับมาคึกคักอีกครั้ง นำโดยราคาของสินทรัพย์หลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum ( ETH ) ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4.07% และตอนนี้มีการซื้อขายที่ 24,015 ดอลลาร์ ในขณะที่ ETH เพิ่มขึ้น 9.57% เป็น 1,845 ดอลลาร์

ข้อมูล CPI ล่าสุดที่จัดทำโดยสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา (BLS) แสดงให้เห็นว่าตัวเลขเงินเฟ้อมีการชะลอตัวท่กกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ โดยอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 8.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกรกฎาคม ตามรายงานของ New York Times

ที่มา : finbold