<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใกล้สำเร็จขึ้นอีกขั้น ! Ethereum ประกาศเสร็จสิ้นการทดสอบใช้งาน The Merge บน  Goerli Testnet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัพเกรด The Merge ที่ทุกคนรอคอยได้สำเร็จความสำเร็จอีกครั้ง จากการเปิดตัวบน Goerli Testnet ในวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 01:45 น. UTC 

การเปิดตัวบน testnet ในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงการเตรียมการทดสอบในขั้นสุดท้าย ก่อนที่ The Merge จะเปิดใช้งานจริงบนเครือข่าย Mainnet

การทดสอบเปิดตัว The Merge บน Goerli Testnet ถือเป็นสัญญาณที่แข็งแกร่งที่สุดที่เครือข่าย Ethereum รอคอยมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการผสานรวมอัลกอริทึ่ม Proof-of-Work Ethereum เข้ากับ Beacon Chain ของ Proof-of-Stake และการเปลี่ยนทามฉันมติไปใช้ Proof-of-Stake มีกำหนดที่จะเกิดขึ้นจริงในฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยนาย Tim Beiko นักพัฒนาของ Ethereum กล่าวบอกใบ้อย่างมีนัยสำคัญในงานประชุม Consensus Layer Call ของเดือนที่แล้วว่า กำหนดการที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการเปิดตัว The Merge บนเครือข่าย Mainnet คือ วันที่ 19 กันยายน

The Merge เป็นกระบวนการพัฒนาที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “การอัพเกรดที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ethereum” การพัฒนาทางเทคนิคขั้นสูงนี้จะเป็นผสานรวม Proof-of-Work Ethereum Mainnet ปัจจุบันกับ Proof-of-Stake Beacon Chain ซึ่งจะทำงานขนานไปกับเครือข่ายหลัก เมื่อเปิดใช้งาน The Merge ซึ่งกลไก Proof-of-Stake ของ Beacon Chain จะเข้ามาทำหน้าแทนที่กลไกการสร้างบล็อกของเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านราคาของ Ethereum ก็ดูเหมือนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทับใจในวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 13% ซื้อขายกันอยู่ที่ $­­­­1,907 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cryptobriefing