<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Address ที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1 BTC ทำสถิติสูงสุดใหม่ ท่ามกลางการปรับลดดัชนี CPI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นขณะที่ Bitcoin ( BTC ) พยายามที่จะลดระดับต่ำสุดในปี 2022 ข้อมูลใหม่บ่งชี้ว่านักลงทุนดูเหมือนจะสะสมสินทรัพย์มากขึ้น โดยเน้นที่จำนวนที่อยู่ที่ถือครอง BTC มากกว่าหนึ่งแห่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ วันที่ 10 สิงหาคม จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีมากกว่า 1 BTC เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 894,303 ข้อมูลโดยGlassnode แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตเค อเร นซี 

ในขณะที่ Bitcoin (BTC) พยายามจะลดระดับต่ำสุดในปี 2022 แต่ข้อมูลใหม่บ่งชี้ว่านักลงทุนดูเหมือนจะสะสมสินทรัพย์มากขึ้นโดยที่อยู่ที่ถือครอง BTC มากกว่า 1 BTC เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดตลอดกาล

ตามที่ได้บันทึกไว้จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มากกว่ามาก 1 BTC ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 894,303 ที่อยู่ตามตามข้อมูลจาก Glassnode แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซี

จำนวนที่อยู่ Bitcoin อย่างน้อย 1 BTC ที่มา: Glassnode

นักลงทุนสะสมขาลง 

เป็นที่น่าสงสัยว่า Bitcoin ค่อนข้างแพงสำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่ราคาจะร่วงลงเป็นอย่างมากและทำให้นักลงทุนมีโอกาสที่จะครอบครองสินทรัพย์มากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ก็ได้ทำราคาร่วงลงมามากกว่า 65% ซึ่งถือเป็นโอกาสซื้อครั้งใหญ่ของนักลงทุน

นักลงทุนที่ซื้อในช่วงตลาดขาลงได้รับคำแนะนำตามความเชื่อที่ว่า Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอีกครั้งในอนาคต ตัวอย่างเช่น ในช่วงที่สองของปี 2021 ที่ Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับราคา 28,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นสู่ 69,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ข้อมูลยังอาจชี้ไปที่กิจกรรมของเจ้ามือขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงท่ามกลางการปรับฐานของตลาด ในอดีต โดยการสะสมของกลุ่มนี้ส่งผลกระทบต่อตลาด crypto ซึ่งส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาโดยตรง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ได้ปรับฐานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากดัชนี CPI ต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 8.5% ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบปี 2022 ที่อัตราเงินเฟ้อปรับตัวลงท่ามกลางความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย